Văn phòng Trung ương và Văn phòng Quốc hội lấy ý kiến cử tri về người ứng cử ĐBQH

15/03/2011 - 07:49
Hội nghị tại Văn phòng Trung ương Đảng đã nhất trí giới thiệu 2 đồng chí ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Ngày 14/3, Văn phòng Trung ương Đảng và Văn phòng Quốc hội đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác đối với những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Đây là bước thực hiện Nghị quyết liên tịch số 02/2011/NQLT ngày 8/2/2011 giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi công tác và nơi cư trú về những người ứng cử Đại biểu Quốc hội.

Dự Hội nghị tại Văn phòng Trung ương Đảng có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Quốc hội; Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, các ban, đơn vị trực thuộc, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn thanh niên, cùng hơn 80 cử tri đang công tác tại Văn phòng Trung ương Đảng.

Hội nghị đã nghe Thông báo của Bộ Chính trị về việc giới thiệu các đồng chí lãnh đạo Đảng tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội Khóa XIII và việc tổ chức lấy ý kiến cử tri tại Văn phòng Trung ương Đảng theo đúng quy trình, thủ tục luật định; báo cáo tóm tắt tiểu sử và quá trình công tác của từng đồng chí được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII; nghe giới thiệu các tiêu chuẩn Đại biểu Quốc hội, những người không được ứng cử Đại biểu Quốc hội, theo quy định tại Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội.

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết, nhất trí giới thiệu 2 đồng chí ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Cử

Tại Văn phòng Quốc hội, dự Hội nghị có các Phó Chủ tịch Quốc hội: Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị; Uông Chu Lưu, Huỳnh Ngọc Sơn; 240 cử tri đại diện cho cán bộ đang công tác tại các cơ quan của Quốc hội.

Hội nghị đã nghe giới thiệu danh sách 61 người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII bao gồm 9 ứng cử viên do Bộ Chính trị giới thiệu; 33 ứng cử viên do Ban Bí thư giới thiệu và 19 ứng cử viên do Đảng Đoàn Quốc hội giới thiệu. Các đại biểu cử tri nghe tiểu sử tóm tắt của từng đồng chí; tiêu chuẩn đại biểu và những trường hợp không được ứng cử Đại biểu Quốc hội.

Phát biểu tại Hội nghị, đại diện cử tri hoan ngênh việc tổ chức Hội nghị đúng theo quy trình, thủ tục luật định; bày tỏ sự tin tưởng vào những ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIII đã được giới thiệu, nếu trúng cử sẽ phát huy tốt năng lực trong công tác...

Các Đại biểu đã thảo luận và biểu quyết thông qua danh sách ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII tại các cơ quan của Quốc hội.

Cùng ngày, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi công tác về những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII.

Nguồn chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN