Việt Nam sẽ làm hết trách nhiệm đối với kỳ họp Interpol

30/10/2011 - 07:49
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp ông Khoo Boon Hui - Chủ tịch Interpol.

Chiều 29/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Ban lãnh đạo Thường trực Tổ chức Cảnh sát Quốc tế - Interpol do ngài Khoo Boon Hui, Chủ tịch Interpol dẫn đầu sang tham dự Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 tổ chức tại Hà Nội.

Tham dự buổi tiếp có Trung tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an và Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an.

Đánh giá cao vai trò của Interpol, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh Kỳ họp Đại hội đồng đưa ra chủ đề rất thiết thực với cộng đồng thế giới, trong đó thảo luận hợp tác chống các loại tội phạm, đặc biệt là chống tội phạm công nghệ cao, chống cướp biển, hợp tác nâng cao năng lực phòng chống tội phạm…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh là thành viên Interpol, Việt Nam sẽ làm hết trách nhiệm đóng góp vào thành công của hội nghị cũng như tăng cường hợp tác với Interpol để đấu tranh có hiệu quả trong phòng chống tội phạm, trao đổi kinh nghiệm, đào tạo cán bộ, nâng cao năng lực trong phòng chống tội phạm, bảo đảm sự bình yên của mọi người dân.

Thông báo một số nét về tình hình kinh tế-xã hội của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết tuy Việt Nam đã kiểm soát được các loại hình tội phạm song tình hình tội phạm vẫn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy Việt Nam mong muốn hợp tác với cộng đồng quốc tế, trong đó có Interpol về lĩnh vực này.

Thay mặt Interpol, Chủ tịch Khoo Boon Hui cảm ơn sự chuẩn bị và đón tiếp của Việt Nam trong việc đăng cai tổ chức kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 80 của Interpol.

Chủ tịch Khoo Boon Hui bày tỏ tin tưởng kỳ họp thành công tốt đẹp, đồng thời đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ có hiệu quả của Bộ Công an trong hoạt động của Interpol những năm qua.

Chủ tịch Khoo Boon Hui cho rằng việc cảnh sát các quốc gia tăng cường thông qua Interpol ngày càng có ý nghĩa quan trọng đối với phòng chống tội phạm toàn cầu, mong muốn Việt Nam tiếp tục hợp tác để đảm bảo an ninh toàn cầu.

Kỳ họp Đại hội đồng Interpol lần thứ 80 với sự tham dự của 1.200 cảnh sát đến từ 188 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Kỳ họp diễn ra từ 31/10-4/11 tại Hà Nội với chủ đề: “Kết nối cảnh sát toàn cầu vì một thế giới hòa bình hơn. Tăng cường quan hệ đối tác, xây dựng năng lực và đổi mới”./

Nguồn TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN