52 cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì thế hệ trẻ

29/05/2020 - 22:00

* Trao 52 Kỷ niệm chương Vì Thế hệ trẻ và 42 bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước

Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước.

Ngày 29-5-2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc và Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh nhiệm kỳ 2017-2022, tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2016-2020. Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp, Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Trần Văn Thiêm, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh, Trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Phạm Duy Trang cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Đoàn trực thuộc và các tập thể, cá nhân tiên tiến tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu được xem phóng sự ngắn tổng kết tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn hai cấp nhiệm kỳ 2017-2022, tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm giai đoạn 2016-2020. Bí thư Tỉnh Đoàn Hà Quốc Cường cho rằng:  Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền. Đoàn các cấp có nhiều nỗ lực, phấn đấu, không ngừng củng cố và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nhiều mô hình tập hợp thanh niên có sáng kiến hay từ cơ sở Đoàn. Công tác tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh niên với giá trị hình mẫu thanh niên Đồng khởi mới “Yêu nước - Bản lĩnh - Hiếu thảo - Tình nguyện” đã và đang được cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, thiếu niên tích cực hưởng ứng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hạn, mặn và dịch Covid-19, trong 30 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh, đã thực hiện vượt 7/30 chỉ tiêu, 5/30 chỉ tiêu đạt, 10 chỉ tiêu đạt hơn 50% và 8 chỉ tiêu đạt 50%.

Trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nguyễn Phạm Duy Trang cho rằng: Bến Tre là một trong những tỉnh có Hội đồng trẻ em cấp tỉnh và huyện được thành lập, cần quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để phát huy vai trò của trẻ em. Từ thiên tai và dịch bệnh trong những tháng đầu năm 2020, cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên tỉnh nhà cần mạnh dạn bàn giải pháp, giải quyết những vấn đề bức xúc của địa phương, nhất là vấn đề hạn, mặn để cùng cấp ủy Đảng, chính quyền thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Lê Văn Gặp lưu ý: Các cấp Đoàn cần quan tâm tập hợp, rèn luyện, giáo dục lý tưởng để tạo ra một thế hệ thanh niên Đồng khởi mới. Luôn hun đúc tinh thần cho thanh thiếu niên về Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp để thanh niên vươn lên làm giàu. Thể hiện tính tiên phong, vai trò xung kích, sáng tạo, năng động, linh hoạt của thanh niên trong tất cả các phong trào thi đua, hành động tại địa phương. Tích cực đóng góp ý kiến của Đoàn vào Văn kiện Đại hội Đảng các cấp, tiếp tục phát động phong trào thi đua trong các cấp Đoàn để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN