Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi gặp gỡ đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

21/07/2020 - 14:20

BDK.VN - Tối ngày 20-7-2020, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bến Tre” và gặp gỡ giữa Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi với đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh lần thứ XII năm 2020.

Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho các đại biểu tại buổi gặp gỡ.

Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho các đại biểu tại buổi gặp gỡ.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, Thường trực Hội đồng Đội các huyện, thành phố và 165 đại biểu là đội viên, thiếu nhi tiêu biểu tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh năm 2020.

Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bến Tre”, các đại biểu được giao lưu với những tấm gương vượt khó, học giỏi, tham gia tốt các phong trào thi đua do Hội đồng Đội các cấp phát động, nhất là phong trào thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy. Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 6 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi (mỗi suất trị giá 3 triệu đồng).

Trong chương trình gặp gỡ giữa Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi với đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh, có 10 ý kiến được các em đặt ra xoay quanh vấn đề các em quan tâm như: Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học, vấn đề ô nhiễm môi trường, ý chí và nghị lực vươn lên, việc học và chọn ngành nghề cho tương lai...

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đánh giá cao nội dung những vấn đề mà các em đặt ra và quan tâm nhiều đến lĩnh vực quyền trẻ em. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ai cũng có quyền mơ ước. Ước mơ của các cháu và việc biến ước mơ đó thành hiện thực cần có sự nỗ lực, phấn đấu, có quyết tâm, phù hợp với năng lực của mình thì ước mơ đó sẽ thành hiện thực. Ngay từ bây giờ ở lứa tuổi các cháu, phải tập trung thật nhiều vào việc học, tham gia tốt các phong trào thi đua của Hội đồng Đội, của trường, của lớp. Cùng với các liên đội của trường mình sáng tạo, xây dựng những mô hình, tạo không gian xanh tại ngôi trường của mình đang học. 

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi tặng mỗi em dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ một bộ sách “Học để làm gì?” để các em có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

Tin, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN