Bình Đại sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05

29/04/2018 - 20:06

BDK - Huyện ủy Bình Đại vừa tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (khóa XII) gắn với họp mặt, giao lưu các gương điển hình tiêu biểu. Có 16 tập thể và 24 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng tại hội nghị.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Măn tặng quà cho các gương điển hình.

Bí thư Huyện ủy Bình Đại Nguyễn Văn Măn tặng quà cho các gương điển hình.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, huyện đã tuyên dương, khen thưởng 25 tập thể và 59 cá nhân điển hình tiêu biểu; cấp cơ sở tuyên dương, khen thưởng 30 tập thể và 235 cá nhân. Trong số các cá nhân điển hình được chọn lựa từ cấp cơ sở, có nhiều gương điển hình tiêu biểu từ quần chúng nhân dân với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, gần gũi trong cuộc sống trên các lĩnh vực: xây dựng giao thông nông thôn, chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn; phát triển kinh tế hộ gia đình; công tác xã hội…

Bà Phạm Thị Thanh Vân - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bình Đại cho biết: Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống của cán bộ (CB), đảng viên (ĐV), đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, các gương điển hình ở cơ sở chính là hạt nhân nòng cốt để việc học tập và làm theo Bác lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05, Bí thư Huyện ủy Bình Đại Nguyễn Văn Măn đánh giá cao những kết quả đạt được, biểu dương các gương điển hình. Đồng thời nhấn mạnh, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị cùng với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đã góp phần xây dựng tính tự giác, rèn ruyện, tu dưỡng đạo đức cách mạng, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ CB, ĐV, đoàn viên, hội viên, trong cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp. Từng bước củng cố, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, khắc phục được những hạn chế yếu kém, khuyết điểm, từng bước đưa công tác tự phê bình và phê bình đi vào nền nếp, khắc phục tình trạng nể nang, ngại va chạm trong CB, ĐV. Chỉ thị cũng là thước đo để các tổ chức cơ sở đảng tổ chức đánh giá, nhận xét chất lượng CB, ĐV cuối năm.

“Năm 2018 là năm thực hiện chuyên đề về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của CB, ĐV trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện ủy đã cụ thể hóa, hướng dẫn rất cụ thể cho các cấp ủy đảng, chính quyền triển khai và thực hiện ở cấp mình, có kiểm tra, giám sát. Trong triển khai và học tập chuyên đề năm 2018 đạt tỷ lệ khá cao: ĐV trên 98%; đoàn viên, hội viên trên 91%; quần chúng nhân dân trên 81%” - Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Măn cho biết.

Tin, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN