Chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp: Nhiều công trình, phần việc thiết thực

14/06/2019 - 07:34

BDK - Hướng đến Đại hội đại biểu MTTQ các cấp, thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tập trung thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực. Qua đây góp phần cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Thi công xây dựng cầu Ông Ban, xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại.

Thi công xây dựng cầu Ông Ban, xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại.

Gần 250 công trình, phần việc

Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Văn Đảm cho biết: Trên cơ sở hướng dẫn của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có kế hoạch tổ chức đợt phát động thi đua chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Qua phát động thi đua, Mặt trận các cấp đã đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực. Tính từ tháng 9-2018 đến tháng 6-2019, MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã đăng ký thực hiện 248 công trình, phần việc với tổng kinh phí trên 116 tỷ đồng (189 công trình, 59 phần việc). Trong đó, cấp tỉnh có 8 công trình, phần việc; cấp huyện có 20 công trình; cấp xã có 220 công trình. Đến nay có 221 công trình, phần việc đã hoàn thành; 21 công trình, phần việc đang tiến hành thực hiện, thời gian dự kiến hoàn thành trước tháng 9-2019.

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Lách Mai Thành Trung cho biết: Hưởng ứng phát động đợt thi đua của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức thực hiện các công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp; trong đó có các công trình tiêu biểu như: Xây dựng cầu bê-tông liên tổ 11 - 12 ấp Hòa Lộc, xã Vĩnh Hòa; xây dựng cầu bê-tông liên xã nối liền ấp Bình An B, xã Hòa Nghĩa với thị trấn Chợ Lách; xây dựng 3 căn nhà đại đoàn kết...

Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc: Thực hiện kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Nghị quyết của Huyện ủy với chủ đề “Tiếp tục tăng tốc - tạo bứt phá”, MTTQ huyện đã chọn thực hiện 2 nội dung lớn là Đề án số 3333 của UBND tỉnh về xây dựng giao thông nông thôn và xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Qua phát động, MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện đã thực hiện một số công trình có ý nghĩa, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Trong đó, huyện đã thực hiện bê-tông hóa 2 tuyến đường trên địa bàn xã Thạnh Ngãi, Phú Mỹ, với tổng chiều dài trên 1.900m. MTTQ các xã thực hiện bê-tông đường giao thông nông thôn trên 4.700m, xây dựng 2 cây cầu, 11 căn nhà tình thương, lắp đặt 41 bóng đèn, với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng.

Mang ý nghĩa thiết thực

Những ngày qua, bà con ấp Hưng Nhơn, xã Hòa Nghĩa, huyện Chợ Lách vô cùng phấn khởi. Được sự tài trợ của mạnh thường quân, sự tham gia giúp sức của bà con nơi đây mà đoạn từ quốc lộ 57 đến đình Hảo Hiệp (trụ sở ấp Hưng Nhơn) được bê-tông hóa. Ông Trần Thanh Hoàng, người dân địa phương cho biết: “Nghe Ban công tác Mặt trận ấp họp triển khai thực hiện công trình, bà con trong ấp, nhất là những hộ dân nằm trên tuyến đường này ai cũng vui mừng. Đoạn đường hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo thuận lợi cho bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa và góp phần thay đổi diện mạo nông thôn nơi đây”.

“Từ những công trình thiết thực nêu trên đã góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên chủ trì. Qua đó, góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh”, ông Mai Thành Trung - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Lách nhấn mạnh.

Cũng như bà con ấp Hưng Nhơn, cô Mai Thị Thắm, ấp Phước Trung, xã Phước Mỹ Trung, huyện Mỏ Cày Bắc cũng có niềm vui khó tả. Căn nhà nhỏ, kiên cố vừa được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện bàn giao như tiếp thêm cho cô nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Căn nhà đơn sơ nhưng lại đầy ấp tình người. Cô Thắm chia sẻ: “Là hộ nghèo lại không người thân, sống neo đơn, để có được ngôi nhà kiên cố là điều mà tôi không dám mơ ước”. Ngày được nhận nhà mới, cô mừng không sao kể xiết. Với cô, giờ đây cuộc sống đã ổn định, không còn cảnh nhà dột nát như xưa.

Theo Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc Nguyễn Thị Kim Oanh: “Lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên, nhất là cùng với UBND huyện vận động và khởi công xây dựng 119 căn nhà tình thương, đến nay đã bàn giao đưa vào sử dụng”.

MTTQ Việt Nam tỉnh đã xây dựng 40 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng và hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở với tổng kinh phí 2 tỷ đồng. Hội Nông dân tỉnh cũng đã thực hiện công trình “Hàng cây nông dân” tại xã Tân Thủy, huyện Ba Tri.

Ngoài ra, MTTQ Việt Nam huyện Bình Đại, Ba Tri vận động xây dựng 2 cầu với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng.

Bài, ảnh: Phạm Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN