Chi bộ Cơ quan thị trấn Bình Đại: Tiêu biểu học tập theo gương Bác

09/05/2018 - 07:04

BDK - Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), Chi bộ Cơ quan thị trấn Bình Đại đã có 1 tập thể và 13 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Bình Đại Nguyễn Thiện Nhân trao giấy khen cho các cá nhân điển hình.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Bình Đại Nguyễn Thiện Nhân trao giấy khen cho các cá nhân điển hình.

Hầu hết cán bộ, đảng viên đã nhận thức đúng đắn về sự cần thiết của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Kết quả thực hiện đã có tác động tích cực đến việc rèn luyện nâng cao đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao của từng cán bộ, đảng viên.

Để đạt được kết quả trên, chi bộ đã tổ chức cụ thể hóa triển khai quán triệt nội dung Chỉ thị số 05 và chuyên đề hàng năm cho toàn thể cán bộ, đảng viên. Đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt định kỳ hàng tháng của chi bộ. Chi bộ hướng dẫn tất cả đảng viên mở sổ đăng ký làm theo với những nội dung cụ thể, cuối quý tự nhận xét và đề ra phương hướng khắc phục của bản thân để tập thể chi bộ đóng góp. Căn cứ vào nội dung đăng ký của đảng viên chi bộ có phân công đảng viên giám sát việc thực hiện. Trong sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng, chi bộ lựa chọn từ 1 - 2 đảng viên để nhận xét về việc đăng ký học tập. Qua đó, chi bộ nhận xét, đánh giá những việc làm được và chưa được của đảng viên để có hướng khắc phục. Lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên và đánh giá cán bộ, công chức cuối năm.

Ngoài ra, chi bộ đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm Quy định số 101 QĐ/TW của Ban Bí thư “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp”, ngoài bí thư và phó bí thư phải nêu gương đi đầu, từng đảng viên tự giác gương mẫu tu dưỡng rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, thực hiện cần kiệm, liêm chính, chí công vô tư... có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, mạnh dạn trong công tác tự phê bình và phê bình.

Trong thực hiện, chi bộ và mỗi cá nhân đảng viên đăng ký nội dung công việc gắn với thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, bản đăng ký phải nêu rõ việc làm cụ thể, biện pháp thực hiện, thời gian hoàn thành. Đồng thời, chi bộ cũng xây dựng nhiều mô hình hiệu quả, thiết thực như: Mô hình tiết kiệm ống heo, đảng viên chi bộ đã thực hành tiết kiệm hàng tháng, vào ngày họp chi bộ, mỗi đảng viên tiết kiệm bỏ ống 10 ngàn đồng, đến nay đã tiết kiệm được số tiền gần 6 triệu đồng. Từ số tiền trên, chi bộ đã tặng 10 phần quà cho 10 hộ gia đình chính sách khó khăn, hộ già cả neo đơn, bệnh tật tổng số tiền 3 triệu đồng. Hàng tuần, vào chiều thứ 6, đảng viên chi bộ cơ quan nhận nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh khu vực cơ quan, tưới cây, chăm sóc kiểng và quét dọn đền thờ liệt sĩ. Ngoài ra, chi bộ còn phân công chi đoàn thanh niên cơ quan thực hiện công trình “Đồng hành cùng trẻ em nghèo” như  hàng tuần ngày thứ Bảy dành thời gian xếp 100 bao thư từ giấy vụn, tiết kiệm chi phí văn phòng phẩm cơ quan để gây quỹ tặng quà cho học sinh nghèo…

Với những việc làm thiết thực, cuối năm 2017, chi bộ có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ và Chi bộ được Đảng ủy Thị trấn đánh giá đạt danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; được Huyện ủy tuyên dương tại Hội nghị điển hình cấp huyện.

Tin, ảnh: Thanh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN