Chợ Lách bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế cho công chức, viên chức

21/04/2018 - 18:22

BDK.VN - UBND huyện Chợ Lách vừa phối hợp với Sở Công Thương, Trung tâm Tư vấn dịch vụ đầu tư và thương mại thuộc Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP. Hồ Chí Minh tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế năm 2018 cho 120 công chức, viên chức và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tiến sĩ luật Phạm Văn Chắt - Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam, báo cáo viên của Bộ Công Thương về hội nhập kinh tế quốc tế đã giới thiệu và phổ biến nội dung của 3 chuyên đề: Thông tin về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP); rào cản kỹ thuật, thương mại và lộ trình cắt giảm thuế quan đối với hàng nông sản, thủy sản khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh kinh tế Á - Âu và cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC); chủ trương và giải pháp của Chính phủ nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Hội nhập kinh tế quốc tế đã trở thành xu thế khách quan chi phối sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Trong bối cảnh hiện nay, hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra ngày càng sâu rộng, liên quan đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. Việc nước ta tham gia ký kết và thực thi các hiệp định thương mại tự do đã mở ra nhiều cơ hội và không ít thách thức cho các doanh nghiệp.

Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho công chức, viên chức của huyện trong thực thi chức năng quản lý nhà nước, giúp các doanh nghiệp có thêm kiến thức, chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch, giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN