Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri

13/11/2019 - 14:23

BDK.VN - Ngày 13-11-2019, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, gồm ông: Nguyễn Văn Trung - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Vũ Thanh Hải - Phó giám đốc Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh tỉnh cùng đại biểu HĐND huyện Mỏ Cày Nam đã tiếp xúc cử tri 2 xã Minh Đức và Hương Mỹ.

Ảnh: Ngọc Vũ

Ảnh: Ngọc Vũ

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã kiến nghị nhiều vấn đề có liên quan đến các lĩnh vực của đời sống xã hội, như: Nhà nước cần tăng cường công tác tuần tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác cát trái phép trên tuyến sông Hàm Luông. Sớm giải quyết hỗ trợ kinh phí cho hộ chăn nuôi có heo tiêu hủy do nhiễm dịch tả lợn châu Phi. Thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Đồng thời, khắc phục có hiệu quả tình trạng người dân vứt xác động vật bệnh chết ra kênh, rạch làm ô nhiễm môi trường nước và phát sinh dịch bệnh trên diện rộng. Cần có hướng sắp xếp hợp lý, cũng như chế độ cho người hoạt động không chuyên trách cấp cơ sở. Tình trạng người dân sử dụng nhạc sống quá giờ theo quy định gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Tình trạng các phương tiện xe cơ giới có trọng tải lớn lưu thông làm hư hại các tuyến đường giao thông nông thôn…

Những ý kiến và kiến nghị của cử tri đã được chính quyền địa phương, ngành chức năng giải trình thỏa đáng. Đồng thời, đại biểu HĐND tỉnh, huyện cũng làm rõ thêm những vấn đề còn vướng mắc để cư tri 2 xã nắm vững và an tâm.

Chiều cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã: Bình Khánh Đông, Bình Khánh Tây và An Định để thông tin những nội dung có liên quan đến kỳ họp sắp tới. Đồng thời, lắng nghe ý kiến và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri.

Ngọc Vũ

* Ngày 13-11-2019, đại biểu HĐND tỉnh, gồm: ông Lê Văn Mười - Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh và bà Trần Thị Mai - Phó chủ tịch HĐND huyện Thạnh Phú cùng tổ đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri xã Giao Thạnh trước kỳ họp cuối năm 2019.

Ảnh: Minh Mừng

Ảnh: Minh Mừng

Tại đây, đại biểu HĐND tỉnh thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 14 của HĐND tỉnh. Đại biểu HĐND huyện thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 10 của HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Giao Thạnh nêu lên 7 ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề: vỡ hụi gây ảnh hưởng đến hơn 80 hụi viên; cần xóa điện cụm; xây dựng hệ cống thoát nước; các chế độ, chính sách dành cho người cao tuổi; các vấn đề liên quan đến môi trường, đo đạc đất đai...

Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại diện các ngành liên quan và lãnh đạo địa phương giải trình thỏa đáng. Đại biểu HĐND 2 cấp cũng ghi nhận và làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc.

Chiều cùng ngày, đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã An Qui.

Minh Mừng

* Trước đó, đại biểu HĐND tỉnh, gồm: ông Lâm Văn Tân - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ và ông Lê Văn Trung - Phó chủ tịch Thường trực HĐND huyện Thạnh Phú cùng tổ đại biểu HĐND huyện có buổi tiếp xúc, với hơn 100 cử tri xã Quới Điền trước kỳ họp cuối năm 2019.

Ảnh: Minh Mừng

Ảnh: Minh Mừng

Tại đây, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp lần thứ 14 của HĐND tỉnh và kỳ họp lần thứ 10 của HĐND huyện.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Quới Điền nêu lên nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề, như: tình trạng khai thác cát trái phép ven sông Hàm Luông thuộc ấp Quí Thạnh; hoàn thiện các tuyến đường nông thôn; sửa chữa các căn hộ phố chợ đã xuống cấp; việc quản lý, vận hành cống thiếu chặt chẽ, gây ô nhiễm các tuyến kênh; giải quyết đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp tại xã; các chế độ cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, cán bộ ấp...

Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo địa phương và đại biểu HĐND 2 cấp giải trình thỏa đáng.

Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN