Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri ở Châu Thành, Bình Đại

28/04/2018 - 15:36

BDK - Ông Đặng Thuần Phong, Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội vừa có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Bình Đại và Châu Thành.

Cử tri xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành phát biểu ý kiến.

Cử tri xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành phát biểu ý kiến.

Tại các buổi tiếp xúc, ông Đặng Thuần Phong thông báo với cử tri về nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sẽ khai mạc ngày 21-5-2018.

Về công tác lập pháp, kỳ họp lần này sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 1 nghị quyết, gồm: Luật Tố cáo (sửa đổi); Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt; Luật Cạnh tranh (sửa đổi); Luật An ninh mạng; Luật Quốc phòng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao; Luật Đo đạc và bản đồ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật liên quan đến Luật Qui hoạch (theo quy trình tại một kỳ họp); Nghị quyết về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2019.

Cho ý‎ kiến về 8 luật, gồm: Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi); Luật Công an nhân dân (sửa đổi); Luật Chăn nuôi; Luật Trồng trọt; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đặc xá; Luật Cảnh sát biển; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và đại học và các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri đồng thuận cao về thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, kịp thời bổ sung, chỉnh sửa những bất hợp lý của việc ban hành các luật không sát thực tế, còn nhiều bất cập. Đồng thời, tập trung phản ánh với đại biểu Quốc hội những vấn đề bức xúc khác như: giải pháp hỗ trợ người dân trước tác động của biến đổi khí hậu; vệ sinh an toàn thực thẩm; tệ nạn xã hội, ma túy tăng cao; chế độ chính sách trong khám chữa bệnh, bảo hiểm y tế, chế độ đối với cán bộ cấp cơ sở; tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức nhà nước…

Ông Đặng Thuần Phong, đại diện lãnh đạo huyện Châu Thành, Bình Đại đã trả lời thỏa đáng ‎ý kiến của cử tri. Đồng thời, ghi nhận những vấn đề còn chưa giải quyết được tại đia phương để tổng hợp kiến nghị với Quốc hội trong kỳ họp tới, nhất là vấn đề liên quan đến an ninh mạng, phòng chống tham nhũng.

 Tin, ảnh: Hữu Hiệp

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN