Định hướng cây trồng, vật nuôi có hiệu quả cho người dân

14/03/2018 - 08:59

BDK - Cử tri Phường 8 (TP. Bến Tre); xã Ngãi Đăng, Thành Thới B, Cẩm Sơn, Thị trấn Mỏ Cày (Mỏ Cày Nam); xã Thạnh Phú Đông (Giồng Trôm) kiến nghị tỉnh cần quy hoạch phát triển ngành nông nghiệp tránh việc nuôi trồng tự phát, sản phẩm cung vượt cầu dẫn đến giá cả các sản phẩm như heo, dừa… không ổn định.

Cử tri kiến nghị tỉnh có định hướng cụ thể, xác định cho người dân nên trồng cây gì, con gì cho có hiệu quả nhất, đồng thời, có giải pháp ổn định giá trong thời gian tới.

UBND tỉnh trả lời: Vấn đề này, UBND tỉnh rất quan tâm và đã chỉ đạo ngành chức năng xây dựng các quy hoạch chi tiết trong các lĩnh vực như nông nghiệp, thủy sản, thủy lợi, chăn nuôi… Các quy hoạch trên đã được triển khai đến tất cả các huyện, thành phố và đang hướng dẫn các xã xây dựng kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, bố trí các cây, con chủ lực cho từng địa phương để người dân thực hiện. Tuy nhiên, việc sản xuất trong nhân dân vẫn còn mang tính tự phát do tác động của giá cả, hiệu quả nhất thời của nền kinh tế thị trường. Mặc dù các cấp, ngành luôn quan tâm, có những tác động để hạn chế rủi ro, bất lợi cho sản xuất nhưng chỉ tác động được ở chừng mực nhất định.

Để khắc phục tình trạng này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục khảo sát thực tế để rà soát, điều chỉnh quy hoạch phù hợp với tình hình, diễn biến của thị trường, biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn… để khuyến cáo sản xuất phù hợp, kết hợp xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực, nhằm ổn định sản xuất và phát triển bền vững hơn.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN