Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Giám sát việc sử dụng vốn, tài sản nhà nước

23/02/2018 - 10:10

BDK - Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh vừa tổ chức đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản nhà nước tại doanh nghiệp (DN) và cổ phần hóa DN nhà nước giai đoạn 2011 - 2016. Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn.

Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc tại Công ty cổ phần Công trình đô thị Bến Tre.

Đoàn giám sát Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc tại Công ty cổ phần Công trình đô thị Bến Tre.

Đoàn đã đến giám sát tại Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư; Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bến Tre; Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bến Tre; Công ty cổ phần Cấp thoát nước Bến Tre; Công ty cổ phần Công trình đô thị Bến Tre.

Tại các điểm đến, đoàn đã được báo cáo về tình hình hoạt động năm 2017, định hướng, giải pháp năm 2018. Trong đó, chủ yếu là các kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn, đề xuất các giải pháp tháo gỡ, nhất là cơ chế chính sách, những bất cập trong các quy định hiện hành. Hầu hết các DN sau khi đi vào cổ phần hóa đều hoạt động ổn định, có bước phát triển rất đáng ghi nhận. Công tác sắp xếp bộ máy tổ chức, nhân sự, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh… đều ổn định và có hiệu quả. Các cơ quan quản lý nhà nước cũng kịp thời góp sức cho các DN tháo gỡ khó khăn trong cơ chế, chính sách, hướng dẫn DN điều chỉnh hoạt động.

Phát biểu tại các buổi làm việc, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Lệ Thủy ghi nhận và đánh giá cao nội dung các báo cáo, giải trình, kiến nghị của các sở, DN, nhất là những đề xuất, kiến nghị các vấn đề khó khăn, vướng mắc, bất cập. Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã giải trình một số ý kiến của DN thuộc thầm quyền, đồng thời ghi nhận nhiều ý kiến để tổng hợp trình Quốc hội trong các kỳ họp tới.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN