HĐND tỉnh khóa IX họp rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 9

27/12/2018 - 19:43

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Q.Hùng

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Q.Hùng

Ngày 27-12-2018, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX. Tham dự có lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tư pháp…

Theo đánh giá, công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa IX đúng theo các quy định của pháp luật, có kế thừa và phát huy các mặt được, khắc phục các mặt chưa làm được đã được rút kinh nghiệm qua tổ chức các kỳ họp trước. Trong thảo luận tại hội trường, đa số các đại biểu có phân tích, đánh giá thực trạng của vấn đề, các khó khăn, hạn chế, nguyên nhân và đề xuất giải pháp để giải quyết vấn đề.

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn mặc dù câu hỏi chất vấn không nhiều nhưng diễn ra khá sôi nổi, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người hỏi và người trả lời. Điểm mới là kỳ họp này áp dụng thí điểm chất vấn trực tiếp và có 2 đại biểu tham gia. Phiên chất vấn được truyền hình trực tiếp góp phần tuyên truyền cho người dân về một số chủ trương, chính sách lớn của tỉnh. HĐND tỉnh đã thống nhất ban hành Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp thứ 9.

Phát biểu kết thúc cuộc họp, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Quang Triệu yêu cầu các cơ quan tham mưu cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong việc soạn thảo, góp ý, trình thông qua các tài liệu kỳ họp, nhất là các dự thảo nghị quyết. Các ban HĐND tỉnh chủ động đầu tư nghiên cứu, nâng chất lượng các báo cáo thẩm tra, đảm bảo nghị quyết ban hành đúng pháp luật, khả thi. Trong chất vấn và trả lời chất vấn cần đúng người, đúng việc, đúng thẩm quyền. Tiếp tục phối hợp tổ chức tiếp xúc cử tri cho đại biểu HĐND cấp tỉnh và huyện trước, sau mỗi kỳ họp; không quy định địa bàn tiếp xúc cử tri mà để cho đại biểu HĐND linh hoạt; mỗi đại biểu cần có phản hồi giải đáp những vấn đề cử tri quan tâm sau các buổi tiếp xúc.

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN