Họp mặt 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam

10/11/2018 - 17:15

Đại biểu nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: P. Tuyết

Đại biểu nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Ảnh: P. Tuyết

Chiều 9-11-2018, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2020). Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đến dự.

Phát biểu ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Dương Phú Hưng nhấn mạnh: “Trải qua các thời kỳ cách mạng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự hình thành và phát triển của MTTQ Việt Nam 88 năm qua đã chỉ rõ: Đại đoàn kết toàn dân tộc là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong đường lối cách mạng của Đảng, là truyền thống quý báu, là bài học lớn có ý nghĩa chiến lược quyết định sự thành công của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đại đoàn kết toàn dân tộc là điều kiện giúp nhân dân ta chuyển hóa sức mạnh tinh thần thành sức mạnh vật chất to lớn trong các cuộc đấu tranh giành chính quyền cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đề nghị, MTTQ các cấp cần thực hiện tốt quan điểm của Hồ Chí Minh về “Đại đoàn kết dân tộc”. Củng cố tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, mở rộng và đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân. Thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Quan tâm thực hiện có hiệu quả Quyết định số 217 về giám sát, phản biện xã hội. Tạo điều kiện để người dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Cải tiến nội dung, phương thức hoạt động bám sát cơ sở, bám sát đối tượng. Trong hoạt động cần bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy. Tập trung các điều kiện chuẩn bị tốt Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2019 - 2024.

“Trước mắt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cần quan tâm chăm lo người nghèo chuẩn bị đón Tết cổ truyền. Tập trung tuyên truyền để người dân cùng thực hiện đề án xây dựng giao thông nông thôn của UBND tỉnh. Tuyên truyền phát động nhân dân trữ nước ngọt, nước mưa” - Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam lưu ý.

Dịp này, Ban Tổ chức đã công bố và trao kỷ niệm chương của Ủy ban MTTQ Việt Nam cho 179 cá nhân có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN