Họp rút kinh nghiệm Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX

26/07/2018 - 19:49

BDK - Ngày 26-7-2018, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức, điều hành Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo - Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo tiếp xúc cử tri xã Tân Phú, huyện Châu Thành.  Ảnh: H. Hiệp

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo tiếp xúc cử tri xã Tân Phú, huyện Châu Thành.  Ảnh: H. Hiệp

Tại buổi làm việc, HĐND tỉnh đã đánh giá toàn diện về công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 7; trong đó, nội dung báo cáo thẩm tra của các ban HĐND tỉnh và họp tổ thảo luận tài liệu kỳ họp có bước đổi mới, góp phần mang lại hiệu quả cao và thành công của Kỳ họp thứ 7.

Công tác thẩm tra của các ban HĐND tỉnh có hai điểm mới. Cụ thể, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức gặp mặt đại diện của 30 hợp tác xã (HTX)  trên địa bàn tỉnh để lắng nghe ý kiến đóng góp của các HTX, với tư cách là đối tượng thụ hưởng đối với dự thảo nghị quyết về chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển HTX, liên HTX trên địa bàn tỉnh. Các ban HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra theo đúng quy trình thẩm tra được quy định tại Khoản 2, Điều 111, Luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Tại Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX, phiên thảo luận tổ được đổi mới cách thức tiến hành, Thường trực HĐND tỉnh đã xây dựng hướng dẫn thảo luận tổ theo ý kiến chỉ đạo của Đảng đoàn HĐND tỉnh, có 28 dự thảo nghị quyết được đưa ra thảo luận, chia thành 7 nhóm, từng nhóm có hướng dẫn những vấn đề cần tập trung làm rõ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo nhấn mạnh: Trong kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện việc họp tổ để thảo luận tất cả các dự thảo nghị quyết như Kỳ họp thứ 7 vừa qua. Nội dung kỳ họp, UBND tỉnh phải có báo cáo giải trình các ý kiến do các đại biểu HĐND tỉnh đặt ra, báo cáo này sẽ được gửi cho các đại biểu để làm cơ sở trả lời trong buổi tiếp xúc cử tri. Tiếp tục phát huy và nâng cao hơn nữa việc phát biểu thảo luận tại hội trường của các đại biểu, giải trình của các sở, ngành liên quan đến nội dung được đặt vấn đề.

Về tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, đại biểu 2 cấp (tỉnh và huyện) phối hợp với nhau. Nội dung tiếp xúc tập trung vào các vấn đề trọng tâm của kỳ họp và kết quả đạt được sau kỳ họp; cần có những buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề nhằm nâng cao chất lượng buổi tiếp xúc. Các đại biểu HĐND cần chọn nơi tiếp xúc cử tri là những địa điểm tiếp xúc trước đó để có thông tin phản hồi đối với vấn đề mà cử tri quan tâm. Tiếp tục nâng cao chất lượng chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp....

Quốc Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN