Huyện ủy Giồng Trôm làm việc với Chi bộ Tòa án nhân dân huyện

17/10/2019 - 12:29

BDK.VN - Ngày 16-10-2019, đoàn làm việc của Thường trực Huyện ủy Giồng Trôm do Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thành Thắng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Chi bộ Tòa án nhân dân huyện.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thành Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thành Thắng phát biểu kết luận buổi làm việc

Thời gian qua, Chi bộ Tòa án nhân dân huyện luôn chú trọng, quan tâm công tác xây dựng Đảng thông qua việc thực hiện quy chế sinh hoạt Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiểm tra, giám sát thực hiện thường xuyên và hiệu quả. Phát huy vai trò của người đứng đầu và tinh thần trách nhiệm của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ. Đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng, đưa các vụ việc ra xét xử kịp thời, nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Tòa án nhân dân huyện đã thụ lý 1.056 vụ việc các loại, giảm 102 vụ việc so với cùng kỳ năm 2018. Tòa đã giải quyết 829 vụ việc, đạt tỷ lệ 78,5%, còn 227 vụ việc đang trong thời hạn xét xử, không có án quá hạn luật định. Tỷ lệ hòa giải thành trong giải quyết án dân sự, hôn nhân gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động đạt 55,5%. Đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và chính quyền địa phương trong việc điều tra, truy tố, xét xử và thi hành các vụ án, nhất là trong việc đo đạc, định giá.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thành Thắng đánh giá cao chất lượng hoạt động của Chi bộ Tòa án nhân dân huyện trong thời gian qua. Đồng thời, ông lưu ý Chi bộ trong thời gian tới tiếp tục quan tâm thực hiện quy chế, thực hiện tốt nguyên tắc sinh hoạt Đảng. Tiếp tục phát huy vai trò, năng lực của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ chính trị; rõ ràng, minh bạch, khách quan, công tâm trong công tác. Giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất trong nội bộ. Bên cạnh đó, đơn vị quan tâm tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề hàng quý.

Tin, ảnh: Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN