Khắc phục sai sót trong cấp chứng nhận quyền sử dụng đất theo Dự án VLAP

02/08/2018 - 19:28

BDK - Cử tri xã Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri phản ánh: Việc cấp đổi giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất (QSDĐ) theo Dự án VLAP gây nhiều bức xúc trong dân. Hiện tại, xã Mỹ Thạnh thực hiện cấp đổi chưa đạt 50%, nhưng GCN có sai sót khiến người dân đi lại nhiều lần hoặc phải thuê dịch vụ làm lại tốn nhiều tiền. Đề nghị tỉnh xem trách nhiệm thuộc về ai và có hướng giải quyết thỏa đáng.

UBND tỉnh trả lời: Tính đến ngày 16-6-2018, xã Mỹ Thạnh đã cấp đổi (trao) 1.714/2.819 CGN đã ký (đạt 60,8%), còn 1.105/2.819 GCN đang tiếp tục cấp đổi và đã phát hành giấy mời cho chủ sử dụng của 2.819 thửa đất đủ điều kiện cấp đổi. Trong quá trình cấp đổi GCN có xảy ra sai sót như: sai số chứng minh nhân dân, ngày cấp chứng minh nhân dân, địa chỉ thường trú, dấu của tên... Các lỗi này không phải thuê dịch vụ mà Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ba Tri thực hiện đính chính GCN (không thu phí). Riêng các trường hợp sai về bản đồ địa chính, hồ sơ địa chính do nhiều yếu tố như: sự kiểm tra chưa chặt chẽ của chủ sử dụng đất trước khi ký đơn đăng ký, Tổ tư vấn xét duyệt đất đai xã không phát hiện sai sót... Các trường hợp sai sót nói chung, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Ba Tri chịu trách nhiệm thẩm định và hướng dẫn người dân thực hiện sửa chữa, bổ sung, không phải thuê dịch vụ.

Đối với phản ánh này, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương khắc phục tất cả những tồn tại, sai sót trong quá trình thực hiện Dự án VLAP và xử lý những vấn đề bất cập cho người dân.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN