Kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15-10

15/10/2018 - 15:01

BDK.VN - Tính đến nay, tổng số hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh có hơn 51 ngàn (còn ở lại địa phương hơn 46.800 hội viên), sinh hoạt tại 1.631 chi hội (riêng chi hội tại địa bàn dân cư có 985 chi hội). 9 tháng năm 2018, phát triển hơn 7.700 hội viên mới, giới thiệu cho Đoàn hơn 5.000 đoàn viên.

Hội thi về sức khỏe sinh sản vị thành niên - thanh niên và tuyên truyền viên giỏi về công tác xây dựng giao thông nông thôn năm 2018.

Hội thi về sức khỏe sinh sản vị thành niên - thanh niên và tuyên truyền viên giỏi về công tác xây dựng giao thông nông thôn năm 2018.

Nhiều phong trào thiết thực, hiệu quả

Trong thời gian qua, công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh đã không ngừng lớn mạnh, mặt trận tập hợp được mở rộng và thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia các phong trào hành động cách mạng tại địa phương như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, phong trào “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, chương trình “Đồng Khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp”.

 Đặc biệt, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thể hiện được vai trò hạt nhân trong việc đoàn kết, tập hợp thanh niên các tôn giáo và tín đồ tôn giáo trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động an sinh xã hội, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng nông thôn mới, giáo dục đạo đức, lối sống cho các thành phần thanh niên như: tặng 1.000 phần quà bánh trung thu, lồng đèn và dụng cụ học tập cho học sinh các xã vùng sâu, vùng xa tại Hòa Lợi (Thạnh Phú) và xã An Thới (Mỏ Cày Nam); trong đó, có con em các tín đồ tôn giáo. Tổ chức các hoạt động thể dục, thể thao, văn nghệ dành cho thanh thiếu niên các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã chủ động thành lập đoàn công tác gồm các chức sắc, chức việc đại diện các tôn giáo để đến thăm, viếng, chúc mừng nhân dịp các ngày lễ kỷ niệm đối với các tôn giáo như Lễ Giáng sinh, Chúa phục sinh, Đại lễ Phật Đản, Đại lễ Đức Diêu Trì Kim Mẫu… Tổ chức nhiều hoạt động trong công tác cảm hóa, giáo dục thanh niên chậm tiến, tuyên dương thanh niên hoàn lương thông qua chương trình Lối về yêu thương. Đây là những kết quả nổi bậc của công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh nhà trong những năm qua.

 Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Phúc Linh cho biết thêm, nhân Kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thực hiện các công trình, phần việc để chào mừng ngày truyền thống của hội như phát động làm giao thông nông thôn, thực hiện công tác an sinh xã hội, các hội thao… nhằm tạo khí thế sôi nổi cho thanh niên địa phương. Trong đợt kỷ niệm này, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tuyên dương 22 cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu của tỉnh trong năm 2018, trao nhiều giấy khen, bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể, cá nhân có thành tích cao. Đặc biệt năm nay, Hội LHTN Việt Nam tỉnh vinh dự có một cán bộ hội được Trung ương Đoàn chọn là gương điển hình 15-10 và một thanh niên đạt giải thưởng Lương Định Của.

 Phát huy sức trẻ cho năm “bức phá”

Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh cho rằng, công tác hội và phong trào thanh niên trong thời gian tới cần được quan tâm, đổi mới hơn nữa cách thức sinh hoạt, phương thức đoàn kết tập hợp thanh niên theo hướng lấy thanh niên làm trung tâm, những gì thanh niên cần. Mạnh dạn chuyển đổi các chi hội hoạt động kém hiệu quả sang hình thức câu lạc bộ, đội, nhóm, tổ liên kết làm kinh tế.

Đẩy mạnh và đa dạng các hoạt động khởi nghiệp, nhất là hỗ trợ về kỹ thuật, về phương thức sản xuất, về mối quan hệ để tạo dựng thị trường, về thủ tục pháp lý. Gắn kết, phối hợp với các tổ chức tôn giáo thực hiện các chương trình, hoạt động về an sinh xã hội cần quan tâm thêm đến các hoạt động phục vụ đời sống tinh thần như các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Nhất là quan tâm, phối hợp tổ chức các hoạt động, khóa trải nghiệm, lớp kỹ năng thực hành xã hội nhằm giáo dục về truyền thống, đạo đức, bồi dưỡng nhân cách, giáo dục kỹ năng sống...  giúp tập hợp, đoàn kết các thành phần thanh niên tín đồ tôn giáo, giúp thanh niên tín đồ tôn giáo sống tốt đời, đẹp đạo.

Năm 2019, Trung ương Đoàn chọn là năm “Thanh niên tình nguyện” và sự kiện quan trọng của tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2019 - 2024, các cấp hội cần tập trung cao độ, phát huy tổng lực sức trẻ chọn ra các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực chào mừng đại hội và gắn với nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án số 3333 của UBND tỉnh về xây dựng giao thông nông thôn giai đoạn 2018 - 2020.

Bài, ảnh: Thành Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN