Lãnh đạo Thạnh Phú làm việc với các hội quần chúng

23/03/2019 - 18:34

Ngày 22-3-2019, tại Văn phòng Huyện ủy, Bí thư Huyện ủy Thạnh Phú Nguyễn Trúc Sơn cùng với lãnh đạo UBND huyện và Ủy ban MTTQ  Việt Nam huyện có buổi làm việc với các hội quần chúng để nắm bắt thuận lợi, khó khăn trong hoạt động của các hội.

Những năm qua, chất lượng hoạt động các hội quần chúng trên địa bàn huyện được nâng lên, đáp ứng yêu cầu tham gia sinh hoạt, hội họp cho hội viên. Các hội đã huy động nguồn lực lớn, góp phần cùng huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội như: cứu trợ nhân đạo, chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân thiên tai, lũ lụt; những người khuyết tật, trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa, giúp đỡ những người khó khăn vươn lên làm giàu; trao học bổng, học phẩm cho học sinh...

Tuy nhiên vẫn còn gặp không ít khó khăn do thiếu kinh phí; một số cấp ủy ở cơ sở chưa quan tâm đến hoạt động hội. Hầu hết cán bộ hội ở cơ sở đều kiêm nhiệm, lớn tuổi, thường xuyên thay đổi.

Chủ tịch các hội kiến nghị Huyện ủy, UBND huyện có giải pháp bố trí cán bộ hội có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với hội; có chế độ, chính sách cho cán bộ hội và hỗ trợ một phần kinh phí cho hội hoạt động...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn yêu cầu các hội đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để hội viên tiếp cận được thông tin, nhằm thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong công tác an sinh xã hội, tùy vào khả năng, từng hội tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ chính của mình. Từng hội cố gắng xây dựng kế hoạch hoạt động theo tinh thần “Tiếp tục tăng tốc- tạo bứt phá”, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2019. Cấp ủy, chính quyền, nhất là ở cơ sở phải quan tâm hơn nữa đến hoạt động của các hội và có giải pháp hỗ trợ nâng cao chất lượng hoạt động của hội.

Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN