Năm 2018, Huyện Đoàn Giồng Trôm kết nạp mới 1.380 đoàn viên

11/01/2019 - 19:10

 Ban Chấp hành Huyện đoàn trao công nhận “Chi đoàn kiểu mẫu cấp huyện” cho các chi đoàn. Ảnh: Kim Phụng

 Ban Chấp hành Huyện Đoàn trao công nhận “Chi đoàn kiểu mẫu cấp huyện” cho các chi đoàn. Ảnh: Kim Phụng

Ngày 11-1-2019, Huyện Đoàn Giồng Trôm tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện năm 2018. Phó bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Như Quỳnh đến dự.

Năm 2018, tinh thần năm “tăng tốc”, các cấp bộ Đoàn trong huyện nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022 trong đoàn viên, thanh niên được chú trọng đổi mới, với nhiều hình thức thu hút được đoàn viên, hội viên, thanh niên. Công tác củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở đoàn được chú trọng và đạt được nhiều kết quả.

Năm 2018, Huyện Đoàn Giồng Trôm đã kết nạp mới 1.380 đoàn viên mới, giới thiệu 98/112 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. 

Chương trình “Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp” gắn với thực hiện Đề án phát triển sinh kế, thoát nghèo bền vững thông qua xuất khẩu lao động đạt được những kết quả tích cực. Các hoạt động phong trào của Đoàn phát huy được hiệu quả thông qua những công trình, phần việc, sản phẩm cụ thể, thiết thực, góp phần tích cực trong xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Như Quỳnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Giồng Trôm năm qua. Đồng thời, lưu ý các cấp bộ đoàn tập trung thực hiện chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện” 2019 với tinh thần quyết liệt bằng những hoạt động, phong trào thiết thực. Đoàn các cấp cần làm tốt vai trò tham mưu, chủ động đề xuất trong thực hiện các nhiệm vụ của địa phương, nhất là tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa. Bên cạnh đó, chú trọng công tác phối hợp với ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ.

Dịp này, Ban Chấp hành Huyện Đoàn Giồng Trôm trao giấy khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện năm 2018 và trao công nhận “Chi đoàn kiểu mẫu cấp huyện” năm 2018 cho 6 chi đoàn.

Kim Phụng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN