Nâng công suất nhà máy nước phục vụ người dân

23/03/2018 - 11:14

BDK - Cử tri xã An Ngãi Tây, An Hiệp và Tân Hưng, huyện Ba Tri đề nghị Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn cần nâng công suất nhà máy nước phục vụ người dân hoặc nhường thị phần lại cho tư nhân đầu tư.

UBND tỉnh trả lời: Đối với địa bàn xã An Ngãi Tây và Tân Hưng đã có Nhà máy nước An Phú Trung, công suất khai thác 1.920m3/ngày đêm và Nhà máy nước Tân Hưng có công suất khai thác 480m3/ngày đêm, do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn quản lý, cung cấp nước sạch trên phạm vi các xã An Phú Trung, An Ngãi Trung, An Ngãi Tây, An Bình Tây, Tân Hưng.

Để đảm bảo việc cung cấp nước sạch tại khu vực này, ngành chức năng đã phối hợp với địa phương và các đơn vị cung cấp nước sát từng khu vực và thống nhất giao cho Công ty TNHH Nước sạch DARCO Ba Lai đảm nhận thực hiện cung cấp nước một số khu vực còn lại (nơi chưa có tuyến ống tại ấp Giồng Sao, An Quy, xã An Ngãi Tây và ấp Tân An, Xẻo Sâu… xã Tân Hưng). Do đó, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn sẽ tiếp tục quản lý, khai thác ổn định với mạng lưới cấp nước hiện hữu, chỉ nâng công suất phù hợp tiêu chuẩn dùng nước, mở rộng, lắp đặt thêm đồng hồ nước vào hộ dân trong phạm vi do trung tâm đang quản lý. Không mở rộng thêm tuyến ống cấp nước trong phạm vi của xã An Ngãi Tây và Tân Hưng.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích