Tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo

30/04/2020 - 21:42

BDK - Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa ban hành Công văn số 2210 triển khai thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW của Ban Bí thư khóa XII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới.

Phóng viên báo chí tác nghiệp tại sự kiện thể thao tỉnh nhà. Ảnh: A.Nguyệt

Phóng viên báo chí tác nghiệp tại sự kiện thể thao tỉnh nhà. Ảnh: A.Nguyệt

Theo đó, các cấp ủy, chính quyền quan tâm lãnh đạo, quản lý tốt đối với hoạt động của Hội nhà Báo Việt Nam tỉnh theo hướng đảm bảo báo chí phát triển đúng định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng và quyền tự do dân chủ của nhân dân. Đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng trong các cơ quan báo chí. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng để người làm báo nhận thức sâu sắc làm báo là làm cách mạng, người làm báo là chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chủ quản báo chí trong tỉnh định kỳ làm việc với các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh ít nhất 2 lần/năm để cung cấp thông tin, tạo điều kiện để Hội Nhà báo tỉnh và các chi hội hoạt động hiệu quả.

Đội ngũ người làm báo cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp… góp phần xây dựng nền báo chí cách mạng giàu tính chiến đấu, nhân văn, chuyên nghiệp và hiện đại.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm người làm báo vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Q. Khởi

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN