Tháng 2-2018, tiếp gần 300 lượt công dân

16/03/2018 - 08:05

Trong tháng 2-2018, các ngành chức năng tỉnh đã tiếp 294 lượt công dân (tiếp thường xuyên 270 lượt, lãnh đạo tiếp định kỳ 24 lượt) liên quan đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, các cơ quan chức năng tỉnh tiếp 135 lượt, còn lại là các huyện, thành phố.

Trong 294 lượt công dân, có 171 lượt khiếu nại liên quan đất đai, 3 lượt khiếu nại về chế độ chính sách; 3 lượt khiếu nại về các nội dung khác, 1 trường hợp tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật và 116 lượt kiến nghị, phản ánh.

Toàn tỉnh tiếp nhận 410 đơn (có 94 đơn trùng lắp), 153 đơn thuộc thẩm quyền của UBND các xã và cơ quan khác (các trường hợp này đã được hướng dẫn gửi đơn đúng thẩm quyền) và 163 đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các cấp.

Các ngành chức năng tỉnh, huyện giải quyết 74 đơn (khiếu nại 19, tố cáo 4, kiến nghị và phản ánh 51) theo thẩm quyền; đang xem xét giải quyết 89 đơn (khiếu nại 28, tố cáo 6, kiến nghị, phản ánh 55).

Theo đánh giá chung, các ngành chức năng tỉnh, huyện đã phối hợp tốt trong công tác nắm bắt tình hình, vận dụng các phương án xử lý thích hợp. Ban tiếp công dân các cấp đã tham mưu tốt cho chủ tịch UBND cùng cấp kịp thời chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Ngành công an đã làm tốt công tác tham mưu, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng trong thực hiện phương án xử lý trường hợp khiếu nại đông người trên địa bàn tỉnh.  

Đ.Chính

Chia sẻ bài viết
Từ khóa tiếp công dân

BÌNH LUẬN