Thạnh Phú họp mặt kỷ niệm Ngày Bến Tre Đồng khởi và Ngày thành lập Đảng

01/02/2019 - 18:57

Ông Trần Dương Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân gia đình của quý mẹ.

Ông Trần Dương Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân gia đình của quý mẹ.

Ngày 31-1-2019, Huyện ủy Thạnh Phú tổ chức họp mặt kỷ niệm 59 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi (17-1-1960 - 17-1-2019 và 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2019). Ông Trần Dương Tuấn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đến dự.

Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Trúc Sơn - Bí thư Huyện ủy đọc diễn văn kỷ niệm 59 năm Ngày Bến Tre Đồng Khởi và 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản  Việt Nam.

Để phát huy truyền thống quý báu của Đảng, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Trúc Sơn yêu cầu: “Thời gian tới, tất cả phải cùng nhau hành động và cùng theo đuổi “tầm nhìn” chiến lược; đồng tâm thay đổi Thạnh Phú, biến huyện nhà từ một huyện có lịch sử đáng tự hào nhưng còn khó thành huyện phát triển khá, phải bằng và vượt qua các huyện bạn, thuộc tốp đầu các huyện trong tương lai không xa”.

Bí thư Huyện ủy kêu gọi cán bộ, đảng viên và nhân dân phát huy cao độ tinh thần Đồng khởi năm xưa, bằng hành động cho phong trào Đồng khởi hôm nay; quyết tâm thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng Đảng được Huyện ủy đề ra trong năm 2019, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XI”.

“Mong quý mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình và các đồng chí nhận huy hiệu Đảng tùy điều kiện cụ thể mà tiếp tục đóng góp cho Đảng, cho sự nghiệp cách mạng để mãi mãi xứng đáng là người đảng viên trung kiên của Đảng góp sức mình vào công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng cho con cháu và cộng đồng” - Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh.

Tại buỗi họp mặt, Huyện ủy công bố quyết định và trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên đến niên hạn đợt 3-2-2019. Đợt này, huyện có 27 đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng; trong đó, huy hiệu 30 năm: 18 đảng viên, 40 năm: 2 đảng viên, 45 năm: 3 đảng viên, 50 năm: 3 đảng viên và 65 năm: 1 đảng viên. UBND huyện công bố quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 3 mẹ và trao tặng 3 Huân chương Độc lập cho gia đình có nhiều liệt sĩ. Đến nay, toàn huyện có 643 mẹ Việt Nam anh hùng, trong đó có 34 mẹ còn sống.

Trước đó, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và cán bộ, công chức, viên chức ngành huyện đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN