Thạnh Phú tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”

25/12/2019 - 21:47

BDK.VN - Ngày 25-12-2019, Huyện ủy Thạnh Phú tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở cơ sở giai đoạn 2009 - 2019 và tổng kết thực hiện Quy chế dân chủ và công tác tôn giáo năm 2019. Ông Nguyễn Thanh Phương - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đến dự.

Chủ trì hội nghị

Chủ trì hội nghị.

Qua 10 năm triển khai và tổ chức thực hiện, mô hình “Dân vận khéo” huyện đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chú trọng thực hiện theo hướng phục vụ nhân dân, chăm lo, nâng cao đời sống của nhân dân và mở rộng dân chủ, phát huy vai trò, quyền làm chủ của nhân dân. Các ngành và xã, thị trấn đã đăng ký xây dựng hơn 1.110 mô hình “Dân vận khéo” các cấp, qua kiểm tra đã công nhận trên 750 mô hình đạt tiêu chí cấp tỉnh, huyện, xã, đạt tỷ lệ 66,6%...

Hàng năm, Ban Dân vận Huyện ủy đều có kế hoạch hướng dẫn thực hiện và phối hợp với chính quyền, công an, quân sự, Đồn Biên phòng Cổ Chiên, MTTQ, các đoàn thể kiểm tra xét đề nghị công nhận mô hình các cấp trên các lĩnh vực. Có gần 650 tập thể, cá nhân gương điển hình “Dân vận khéo” được tuyên dương.

Trong thực hiện quy chế dân chủ và công tác tôn giáo năm 2019, các cấp ủy, chính quyền tập trung thực hiện tốt quy chế dân chủ, đảm bảo thực hiện đúng quy trình và gắn chặt chẽ với các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Việc công khai các công trình, dự án được thực hiện khá tốt, nhất là công trình, dự án liên quan đến giải phóng mặt bằng, nhân dân đóng góp tiền vốn được nghiêm túc, triển khai lấy ý kiến nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận cao trong tổ chức thực hiện.

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã có tác động lớn đến sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh. Do đó, các cấp ủy, chính quyền chú trọng đến việc mở rộng quyền làm chủ của nhân dân; các hình thức dân chủ thông qua nội dung “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” được vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Văn Bé Năm yêu cầu các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Đồng khởi mới”, “Đồng khởi khởi nghiệp” gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo” thực hiện các tiêu chí về nông thôn mới, xây dựng giao thông nông thôn, Đề án số 3333 của UBND tỉnh. MTTQ, các đoàn thể các cấp và đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục đổi mới hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân tham gia thực hiện phong trào “Dân vận khéo” và đưa phong trào phát triển sâu rộng trong đời sống nhân dân; kịp thời phát hiện những mô hình mới, tiêu biểu để nâng chất và nhân rộng.

Dịp này, có 12 tập thể, cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân Vận khéo” giai đoạn 2009 - 2019.

Tin, ảnh: Văn Minh

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN