Thực hiện quyết liệt công tác phòng chống tham nhũng

17/02/2019 - 21:22

Cử tri xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú kiến nghị Trung ương tiếp tục chỉ đạo quyết liệt để giải quyết tình trạng tham nhũng hiện còn xảy ra nhiều.

UBND tỉnh trả lời: Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, thực hiện quyết liệt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Vấn đề này đã được lãnh đạo Trung ương chỉ đạo sâu sát, thực hiện điều tra, truy tố, xét xử nghiêm minh, kịp thời nhiều vụ án tham nhũng, các vụ án về kinh tế đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp, với mức án nghiêm khắc, đúng quy định; đồng thời, thực hiện chủ trương không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ, không có đặc quyền, bất kể người đó là ai, ở cấp nào, khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật đều bị xử lý theo quy định pháp luật.

Đối với kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh ghi nhận và đã chuyển cho Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia ý kiến góp ý vào Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) mà Quốc hội khóa XII, Kỳ họp thứ 6 vừa thông qua và sẽ có hiệu lực từ ngày 1-7-2019. Lần sửa đổi này, Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) đã bổ sung nhiều hành vi tham nhũng mới phát sinh và mở rộng cả trong lĩnh vực tư, đi cùng với những chế tài xử lý nghiêm khắc, không bỏ lọt trách nhiệm khi đã “hạ cánh an toàn” khá mạnh mẽ. Luật Phòng chống tham nhũng (sửa đổi) mới thông qua sẽ góp phần tăng cường công tác phòng chống tham nhũng ngày càng có hiệu lực, hiệu quả và sẽ tạo được niềm tin trong nhân dân.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN