Thường trực Huyện ủy Giồng Trôm làm việc với Đảng ủy xã Lương Hòa

04/04/2018 - 21:08

BDK.VN - Sáng 4-4-2018, Thường trực Huyện ủy Giồng Trôm do Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thành Thắng làm Trưởng đoàn đến làm việc với Đảng ủy xã Lương Hòa về việc triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện năm “tăng tốc” của địa phương trong quí I - 2018.

Bí thư Đảng ủy xã Lương Hòa Phan Thị Thắm nêu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Mừng

Bí thư Đảng ủy xã Lương Hòa Phan Thị Thắm nêu ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh: Minh Mừng

Nội dung làm việc tập trung vào các lĩnh vực: củng cố hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và các biện pháp đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Lương Hòa, trong quí I - 2018, Đảng ủy đã quan tâm sắp xếp, bố trí các chức danh phù hợp để phát huy năng lực, sở trường công tác và nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ. Đồng thời tập trung tuyên truyền tinh thần năm “tăng tốc” năm 2018 để cán bộ, hội viên, nhân dân cùng hưởng ứng, tích cực tham gia vào các phong trào cách mạng tại địa phương.

Xã đăng ký thực hiện “mỗi xã một sản phẩm”, với sản phẩm chủ lực là cây dừa và bưởi da xanh. Hiện xã có 8 tổ hợp tác hoạt động theo Nghị định 151 của chính phủ như: tổ hợp tác sản xuất dừa, ca cao, cây có múi, bưởi da xanh, nuôi ong lấy mật, nuôi dê, bò,... Đến nay, xã đạt 8/19 tiêu chí nông thôn mới và phấn đấu hoàn thành thêm 2 tiêu chí trong năm 2018.

Công tác quốc phòng - an ninh luôn được quan tâm, giao quân đạt chỉ tiêu (với 6/4 thanh niên nhập ngũ). An ninh chính trị, trật tự xã hội được ổn định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Thành Thắng cho rằng, Đảng ủy xã Lương Hòa có quan tâm đến công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong năm  “tăng tốc” năm 2018. Tuy nhiên, xã còn một số hạn chế như: trong lãnh đạo, điều hành của người đứng đầu thiếu sự thống nhất, gắn kết, chưa tạo ra sự thông suốt trong việc cụ thể hóa các công việc; tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất chưa cao,…

“Ban Chấp hành Đảng bộ xã cần nêu cao vai trò người đứng đầu và mối quan hệ giữa các thành viên để thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm “tăng tốc” năm 2018” - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy lưu ý.

Minh Mừng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN