Tổ 13, ấp Cầu Vĩ, xã Mỹ Chánh: Điển hình tiên tiến nhiều năm liền

07/08/2018 - 19:38

Tổ 13 họp triển khai nội dung sinh hoạt hàng tháng.

Tổ 13 họp triển khai nội dung sinh hoạt hàng tháng.

Tổ nhân dân tự quản số 13, ấp Cầu Vĩ, xã Mỹ Chánh, huyện Ba Tri có 30 hộ dân với hơn 140 nhân khẩu, đời sống người dân chủ yếu là làm nông và chăn nuôi.

Tổ 13 duy trì đều đặn lịch họp định kỳ hàng tháng vào lúc 19 giờ ngày 13 (âm lịch) tại nhà tổ trưởng, thường có mặt khoảng 22 hộ tổ viên; các hộ vắng vì phải đi làm ăn xa hoặc có lý do chính đáng. Tại mỗi cuộc họp đều có sự tham dự của đảng viên và cán bộ xã phụ trách tổ. Sau phần điểm tình hình chung, tổ trưởng trình bày ngắn gọn thông tin sinh hoạt trên Báo Đồng Khởi (chuyên đề sinh hoạt tổ), bản tin an ninh trật tự của Công an huyện, bản tin sinh hoạt nội bộ do Tuyên giáo Đảng ủy xã phát hành cho tổ viên nắm. Đại diện hộ tổ viên nhiệt tình phát biểu, thẳng thắn góp ý xây dựng tổ.

Thực hiện tốt nền nếp sinh hoạt hàng tháng, Tổ 13 đã kịp thời chuyển tải các thông tin, chủ trương của cấp trên cho hộ tổ viên cùng thực hiện. Người dân Tổ 13 chấp hành tốt pháp luật, cùng tích cực xây dựng đời sống văn hóa - nông thôn mới.

Tổ 13 duy trì nguồn quỹ của tổ (mỗi hộ đóng góp 50 ngàn đồng/lần/năm), hiện được trên 4 triệu đồng. Tiền này được dùng chi trà nước khi họp tổ, thăm người bệnh trong tổ hoặc gia đình tổ viên khi có đám tang.

Gần đây, bà con Tổ 13 đã nhiệt tình đóng góp tiền mặt, ngày công lao động để xây dựng các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp nối liền với các tổ khác của ấp Cầu Vĩ; góp phần thúc đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới.

Với những đóng góp tích cực, nhiều năm liền, Tổ 13, ấp Cầu Vĩ đã vinh dự nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của cấp trên cho tập thể và cá nhân về thành tích đóng góp xây dựng quê hương và phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 “Người dân Tổ 13 nhiệt tình đóng góp xây dựng quê hương. Tổ có nhiều thành viên đã tích cực phối hợp với Đội dân phòng ấp Cầu Vĩ trong tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự. Đây là tổ điển hình của ấp và của xã Mỹ Chánh”, Trưởng Công an xã Mỹ Chánh Phạm Văn Chương cho biết.

Tin, ảnh: Huỳnh Đức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN