Tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019

27/12/2019 - 20:50

BDK.VN - Chiều ngày 27-12-2019, Tỉnh Đoàn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019. Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi tham dự hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao Cờ thi đua cho các đơn vị.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi trao Cờ thi đua cho các đơn vị.

Hội nghị đánh giá, năm qua, Đoàn, Hội các cấp chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với đặc thù của địa phương. Các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới, giao thông nông thôn, hưởng ứng Tháng Thanh niên, kỷ niệm 20 năm Phong trào thanh niên tình nguyện hè, Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên các cấp, các hoạt động diễn ra sôi nổi, thu hút nhiều đoàn viên, hội viên tham gia. Các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ngày càng chất lượng, có chiều sâu, thể hiện ttinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên.

Công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống; triển khai học tập, cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được Đoàn - Hội thực hiện với nhiều nội dung, hình thức mới. Công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác đoàn viên được quan tâm củng cố và duy trì thường xuyên. Đặc biệt, năm nay, công tác Đoàn, Hội, Đội đều hoàn thành xuất sắc nhiện vụ, được Trung ương đoàn tặng Cờ thi đua.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi đánh giá cao hoạt động của Đoàn, Hội, Đội đã đạt được; đồng thời đề nghị tiếp tục giữ vững thành tích và phát huy trong thời gian tới. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, Đoàn các cấp cần tập trung các nhiệm vụ trọng tâm là Phong trào thanh niên khởi nghiệp và Thanh niên Đồng khởi mới vì Bến Tre xanh. Cần tập trung thiết kế các phong trào, chương trình, các hoạt động để thu hút thanh niên tham gia như phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường. Chọn việc gì làm phải cụ thể tạo ra giá trị của nó.

“Năm 2020, Tỉnh Đoàn xác định 4 trọng tâm và 40 hoạt động là rất hay tuy nhiên, cần triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Từ các phong trào này, Tỉnh Đoàn chọn lọc đối tượng thanh niên để giới thiệu kết nạp Đảng. Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên phải khắc phục cho được tâm lý thỏa mãn, trông chờ, ỷ lại, tránh vô cảm. Riêng chủ đề “Thanh niên Đồng khởi mới vì Bến Tre xanh”, phải làm sao thay đổi nhận thức của đoàn viên, thanh niên và người dân trong bảo vệ môi trường; không chỉ có đoàn viên, thanh niên vào cuộc mà làm sao kéo được người dân và toàn xã hội vào cuộc” - Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.

Dịp này, Tỉnh Đoàn trao nhiều bằng khen, giấy khen các cấp cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào đoàn, hội, đội năm 2019.

Tin, ảnh: Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN