Tổng kết hoạt động hợp tác với Quỹ Unilever Việt Nam tại tỉnh

22/04/2018 - 19:52

BDK - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Trần Thị Hương vừa chủ trì hội nghị tổng kết các hoạt động thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Hội LHPN Việt Nam với Quỹ Unilever Việt Nam năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018.

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Trần Thị Hương (thứ 2, từ trái sang) tham quan các sản phẩm chế biến từ dừa. Ảnh: H.Hiệp

Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Trần Thị Hương (thứ 4, từ trái sang) tham quan các sản phẩm chế biến từ dừa. Ảnh: H.Hiệp

Tham gia hội nghị có Hội LHPN 15 tỉnh, thành tham gia dự án: Hải Dương, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa, Lào Cai, Hà Nội, Quảng Bình, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cần Thơ, Bạc Liêu, Tiền Giang, Trà Vinh.

Dự án này nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua “phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe”. Hội nghị đã dành nhiều thời gian đánh giá việc thực hiện các hoạt động thỏa thuận hợp tác trong năm 2017, các kết quả đạt được, những tồn tại và chia sẻ kinh nghiệm của các tỉnh, thành để triển khai các hoạt động năm 2018 đạt hiệu quả hơn. Hoạt động của dự án thời gian qua đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực, đặc biệt là đã giúp nhiều phụ nữ nông thôn thoát nghèo, có cuộc sống tốt hơn qua các chương trình hỗ trợ vốn, phát triển sản xuất, kinh doanh, cải thiện điều kiện sống.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện thỏa thuận của Hội LHPN các tỉnh, thành có tham gia chương trình. Hội LHPN các tỉnh có nhiều chương trình hay, mô hình hiệu quả. Trong đó, Bến Tre đã triển khai có hiệu quả việc cho vay các hộ gia đình mua máy lọc nước.

Trong năm 2018, chủ đề trọng tâm của chương trình là vệ sinh an toàn thực phẩm. Do vậy, các tỉnh cần cập nhật những thông tin mới, lựa chọn tiêu chí, mô hình phù hợp để tiếp tục hỗ trợ phát huy hiệu quả hơn. Cần thay đổi hình thức đầu tư, hỗ trợ để làm sao nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình. Trong đó, tập trung vào việc hỗ trợ cung cấp nước sạch cho phụ nữ, nhất là vùng nông thôn. Xây dựng nhà vệ sinh đạt chuẩn. Hỗ trợ chị em phụ nữ vốn để có điều kiện thoát nghèo. Phấn đấu đến năm 2020 có 20 ngàn phụ nữ khởi nghiệp thoát nghèo bền vững.

Thu Huyền

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN