Tuổi trẻ Công an tỉnh làm theo lời Bác

25/03/2020 - 07:36

BDK - Thời gian qua, phong trào thanh niên Công an nhân dân (CAND) học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy đã được đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động thiết thực. Qua đó đã phát huy được vai trò xung kích của tuổi trẻ, chủ động, sáng tạo trong công việc, hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức cấp nước ngọt cho người dân ở xã Phú Đức, huyện Châu Thành.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức cấp nước ngọt cho người dân ở xã Phú Đức, huyện Châu Thành.

Vì cuộc sống cộng đồng

Xác định công tác giáo dục tư tưởng chính trị là nhiệm vụ trọng tâm, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của ngành và của Đoàn các cấp đến ĐVTN. Đồng thời, tập trung triển khai sâu rộng việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ với nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc.

Để tạo sức lan tỏa rộng khắp, ĐTN Công an tỉnh và các cơ sở đoàn trực thuộc thực hiện việc học tập và làm theo lời Bác gắn với 3 nội dung “xung kích”, “sáng tạo” và “tình nguyện”, được cụ thể hóa bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như: tổ chức sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Công an Bến Tre nhớ lời Di chúc theo chân Bác” chào mừng kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức đăng ký thực hiện một số mô hình tự học tự rèn, tiêu biểu như mô hình “Học pháp luật -  rèn bản lĩnh”, “Rèn đức luyện tài nâng cao bản lĩnh tấn công tội phạm”; “Đẹp về phẩm chất, chất về nghiệp vụ”… thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Qua đó, thúc đẩy ĐVTN phát huy tinh thần xung kích, mưu trí, sáng tạo trong công tác, chiến đấu, góp phần cùng lực lượng Công an tỉnh nhà hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, thời gian qua, ĐVTN Công an tỉnh đã hăng hái tham gia nhiều phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội, từ thiện khác. Trong năm 2019, ĐTN Công an tỉnh đã tổ chức chuỗi hoạt động khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1 ngàn người dân; tặng 980 phần quà cho gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn… với tổng trị giá 827 triệu đồng; xây dựng 4 căn nhà tình nghĩa, tình thương trị giá 200 triệu đồng; tổ chức hiến 236 đơn vị máu; thắp sáng 1km tuyến đường nông thôn; khơi thông dòng chảy các tuyến cống, kênh, hỗ trợ đào đường cống thoát nước trên địa bàn TP. Bến Tre… Các công trình thanh niên chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng tiếp tục được duy trì thường xuyên như công trình “Nâng bước đến trường”, “Tiếp sức đến trường”, “Vì tuổi thơ”, “Heo đất nghĩa tình”, “Mì ly tiết kiệm”… đã giúp nhiều em học sinh nghèo vượt qua khó khăn tiếp tục vươn lên trong học tập.

Cùng nhân dân ứng phó hạn mặn

Hiện nay, tình trạng xâm nhập mặn gay gắt và kéo dài đang khiến cho người dân trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn, nhất là việc thiếu nước ngọt sinh hoạt. Trước tình hình đó, ĐTN Công an tỉnh đã có những hoạt động thiết thực nhằm chia sẻ những khó khăn với bà con như: tổ chức đắp đập ngăn mặn, vận động các mạnh thường quân hỗ trợ 150m3 nước ngọt cấp phát miễn phí cho người dân tại những địa phương thiếu nước nghiêm trọng; phối hợp với chi đoàn các đơn vị nghiệp vụ, ĐTN các cấp tặng 50 phần quà, 250 thùng nước loại 20 lít, 30 lít cho người dân với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Đồng thời, tuyên truyền đến người dân việc sử dụng tiết kiệm nước ngọt, chủ động trữ nước. Phấn khởi khi nhận được nước ngọt, bà Nguyễn Thị Cúc, ngụ xã Phú Đức, huyện Châu Thành chia sẻ: “Đang lúc thiếu nước ngọt sinh hoạt, hôm nay tôi cũng như bà con nơi đây được ĐTN Công an tỉnh đến tận nơi trao tặng nước ngọt tôi rất xúc động và vui mừng lắm…”.

Thiếu tá Phan Thị Ngọc Diệu - Bí thư ĐTN Công an tỉnh cho biết: “Mỗi ĐVTN Công an tỉnh luôn chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát huy vai trò, trách nhiệm trong học tập, công tác, chiến đấu; rèn luyện đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh… Gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, ĐVTN Công an tỉnh luôn ý thức xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an ngày càng gần gũi trong quan hệ với nhân dân, bằng sự mưu trí và hành động dũng cảm, không ngại khó khăn, gian khổ trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần mang lại bình yên cho cuộc sống người dân”.

Các hoạt động xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào đền ơn đáp nghĩa, chung sức vì cộng đồng của ĐVTN Công an tỉnh thể hiện được tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND.

Trong năm 2019, ĐTN Công an tỉnh đã nhận được cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh Đoàn, 1 cá nhân được Bộ Công an tuyên dương Thanh niên Công an tiêu biểu; 1 tập thể, 2 cá nhân được Bộ Công an tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; 1 tập thể, 2 cá nhân được Tổng cục Chính trị CAND tặng bằng khen; 10 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tuyên dương Thanh niên Công an Bến Tre tiêu biểu; 2 tập thể và 4 cá nhân được ĐTN Bộ Công an tặng bằng khen…

Bài, ảnh: Hải Đăng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN