Vang mãi bản hùng ca đại thắng mùa xuân

24/04/2019 - 08:01

BDK - Lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc ta là lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm, với biết bao chiến công hiển hách. Trong đó, đại thắng mùa xuân 1975 là một trong những trang sử vẻ vang và chói lọi nhất. Còn gì vui hơn khi non sông liền một dải, Nam - Bắc sum họp một nhà.

Xe tăng của quân giải phóng húc đổ cánh cổng tiến vào Dinh Độc Lập trưa ngày 30-4-1975. Ảnh: Tư liệu

Xe tăng của quân giải phóng húc đổ cánh cổng tiến vào Dinh Độc Lập trưa ngày 30-4-1975. Ảnh: Tư liệu

Hàng năm, cứ bước vào những ngày tháng Tư lịch sử, mỗi người chúng ta như sống dậy khí thế hào hùng của thời khắc cả nước cùng ca khúc khải hoàn trong ngày vui đại thắng. 44 năm đã trôi qua nhưng những ký ức hào hùng của ngày toàn thắng 30-4-1975 vẫn còn khắc sâu trong tâm khảm mỗi người. Đâu đây như còn vang vọng những bước chân thần tốc của đại quân đang rầm rập tiến về giải phóng Sài Gòn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử kết thúc thắng lợi với hình ảnh lá cờ chiến thắng uy nghiêm tung bay trên nóc dinh Tổng thống ngụy quyền Sài Gòn. Kết thúc cuộc kháng chiến trường kỳ, đầy gian khổ của dân tộc, mở ra một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên hòa bình, thống nhất, độc lập, tự do cho Tổ quốc.

Đại thắng mùa xuân 1975 không chỉ là biểu tượng của khát vọng và ý chí thống nhất đất nước, mà đó còn là biểu tượng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, là đỉnh cao trí tuệ và khí phách của con người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Trong giờ phút vinh quang của Tổ quốc ngày ấy, toàn dân và toàn quân ta không thể nào quên công ơn của Bác Hồ kính yêu, vị lãnh tụ vĩ đại, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, người nhạc trưởng của bản hùng ca đại thắng mùa xuân. Bác đã đi xa nhưng Người vẫn sống mãi với non sông, đất nước Việt Nam. Người vẫn có mặt trong ngày vui đại thắng. Trong giây phút thiêng liêng, hạnh phúc đến nghẹn trào nước mắt của niềm vui chiến thắng, cả dân tộc đã gọi tên Người cùng với hai tiếng Việt Nam, bởi chính Người đã góp phần làm rạng rỡ thêm cho dân tộc Việt Nam.

44 năm đã trôi qua kể từ đại thắng mùa xuân 1975, nước ta đã có những bước tiến dài với những thành tựu vượt bậc về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta đã thực hiện thành công đường lối đổi mới đất nước một cách độc lập, tự chủ, đầy sáng tạo, tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng và văn minh. Giờ đây, chúng ta đã có một nền chính trị ổn định, một xã hội đồng thuận, đó là nền tảng vững chắc để đất nước vươn mình phát triển lên tầm cao mới. Thật phấn khởi và tự hào khi cứ đến mỗi dịp kỷ niệm ngày toàn thắng 30-4 là chúng ta lại thấy đất nước mình lớn mạnh hơn, tươi đẹp hơn, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, để hôm nay, chúng ta tự tin sánh bước và hội nhập cùng bạn bè khắp năm châu. Vị thế Việt Nam không ngừng được nâng cao trên trường quốc tế.

Bên cạnh những thời cơ và thành tựu to lớn mà đất nước đã đạt được sau 44 năm thống nhất, chúng ta vẫn còn không ít những khó khăn thách thức. Các thế lực thù địch vẫn điên cuồng chống phá sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của nhân dân ta; tình trạng tiêu cực, tham nhũng chưa được đẩy lùi; tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội vẫn còn diễn biến phức tạp… đã và đang gây bức xúc trong nhân dân và ít nhiều ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của đất nước. Song, chúng ta tin tưởng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và sự đồng thuận của toàn dân, tinh thần chiến thắng 30-4 sẽ được hâm nóng và viết tiếp trong giai đoạn cách mạng hiện nay, tạo xung lực mạnh mẽ để đưa đất nước vượt qua khó khăn thách thức, vững bước tiến về phía trước.

Âm vang đại thắng mùa xuân năm 1975 (30-4-1975) vẫn còn đó, bản hùng ca đại thắng mùa xuân vẫn vang lên mạnh mẽ, nhắc nhở toàn dân ta về truyền thống đoàn kết, yêu nước và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Bản hùng ca đại thắng mùa xuân như hồi kèn xung trận, thôi thúc và tiếp thêm sức mạnh để toàn dân tộc Việt Nam vững vàng bước tới.

Năm xưa, các thế hệ cha anh của chúng ta đã viết nên bản hùng ca đại thắng mùa xuân bằng máu của tim mình, bằng ý chí và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông đất nước. Hôm nay, chúng ta phải có trách nhiệm viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc bằng ý chí và sức mạnh tinh thần yêu nước, bằng bầu nhiệt huyết và tri thức của tuổi trẻ để góp sức xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh; kiên quyết làm thất bại mọi âm mưu gây tổn hại đến độc lập, tự do, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Thanh Liêm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN