Xây dựng Chi bộ Hưng Nhơn trong sạch, vững mạnh toàn diện

08/03/2019 - 07:41

Tuyến đường  Bờ Đáy dài gần 1km trên địa bàn ấp Hưng Nhơn vừa được đưa vào sử dụng.

Tuyến đường  Bờ Đáy dài gần 1km trên địa bàn ấp Hưng Nhơn vừa được đưa vào sử dụng.

Là một trong 10 chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Châu Hưng (Bình Đại), Chi bộ ấp Hưng Nhơn được Đảng ủy xã đánh giá có chất lượng sinh hoạt và phong trào nổi trội so với các chi bộ khác vì liên tục trong nhiều năm liền đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Thực hiện Hướng dẫn số 23 của Ban Tổ chức Huyện ủy về việc xây dựng chi bộ ấp, khu phố trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện theo tinh thần Nghị quyết số 02 của Tỉnh ủy, ngày 18-4-2018, Đảng ủy xã Châu Hưng đã có Công văn số 64 chỉ đạo thực hiện công tác này và được triển khai, quán triệt sâu rộng đến Ban Chấp hành Đảng ủy và 10 chi bộ trực thuộc. Qua rà soát, bình nghị, đánh giá chất lượng sinh hoạt của từng chi bộ, Chi bộ ấp Hưng Nhơn được các đồng chí trong cấp ủy Đảng, đảng viên trong Đảng bộ thống nhất chọn để xây dựng mô hình “Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện”. Đây được xem đây là mô hình mẫu, là tiêu chí quan trọng để đánh giá năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên ở cơ sở.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Bùi Minh Quang cho biết, Đảng ủy xã ban hành Quyết định số 124 để phân công các đồng chí cấp ủy phụ trách chi bộ trong thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy và để hỗ trợ, đôn đốc chi bộ thực hiện các tiêu chí nhằm sớm đưa Chi bộ ấp Hưng Nhơn đạt trong sạch, vững mạnh toàn diện. Đảng ủy rất quan tâm đến việc này vì đây là một trong những nhiệm vụ đột phá trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ, là điều kiện tốt để tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình cho các chi bộ trực thuộc trong những năm tiếp theo.

Ấp Hưng Nhơn có 352 hộ với 1.259 nhân khẩu, tham gia sinh hoạt đều ở 15 tổ nhân dân tự quản. Đời sống chính của bà con trong ấp là nông nghiệp - làm vườn. Trong những năm qua, với sự lãnh đạo của chi bộ, đời sống vật chất, tinh thần của bà con nhân dân được nâng lên rất rõ, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,27%, ấp không có đảng viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ấp có tổ hợp tác liên kết sản xuất bưởi da xanh với 35 hộ tham gia; trong đó, có 7 hộ được công nhận mô hình bưởi đạt chuẩn VietGAP.

Bí thư Chi bộ ấp Hưng Nhơn Lê Thị Ngợi cho biết: Qua công tác vận động, tuyên truyền của đoàn thể ấp, bà con đã chuyển đổi cây trồng, vật nuôi mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhất là cây bưởi da xanh. Ấp có hơn 96% hộ gia đình trong ấp có nhà kiên có và bán kiên cố; hơn 86% hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa liên tục 3 năm liền, 12/15 tổ được công nhận vững mạnh, không có tổ hoạt động yếu kém (có 10 tổ được công nhận vững mạnh 5 năm liền). Trong những năm qua, chi bộ đã phát động bà con nhân dân xây dựng 6 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài hơn 2.800m, nhiều mô hình được các đoàn thể ấp tích cực phát động cùng nhân dân thực hiện như xây dựng tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, mô hình phụ nữ “5 không, 3 sạch”.

Chất lượng sinh hoạt đảng của chi bộ luôn được giữ vững qua nhiều năm, sự đồng thuận trong nội bộ nhân dân về các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước rất cao. Qua các phong trào thi đua, Hưng Nhơn luôn là điểm sáng của địa phương. Tổ chức đảng và ngày càng các đoàn thể luôn hoạt động đều và ngày càng mạnh hơn (ấp có 40% là đảng viên trẻ).

Theo Bí thư Chi bộ ấp Lê Thị Ngợi, định kỳ hàng tuần, chi bộ cùng các đoàn thể sẽ có 3 buổi để xuống tận gia đình bà con trong ấp tuyên truyền, vận động.

“Cuối tháng 10-2018, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến kiểm tra toàn diện các tiêu chí Chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện, ấp Hưng Nhơn gần như hội đủ các tiêu chí đặt ra. Tuy nhiên, tiêu chí về môi trường, còn 9 hộ dân chưa có hố xí tự hoại, nếu hoàn thành sớm thì chi bộ sẽ được công nhận”, Bí thư Chi bộ ấp Lê Thị Ngợi cho biết.

Bài, ảnh: T. Lập

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN