Xem lại chi phí khi khám các dịch vụ kỹ thuật cao

17/03/2019 - 19:28

Cử tri xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách phản ánh, hiện tại, việc khám chữa bệnh (KCB) bằng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) khi sử dụng các dịch vụ kỹ thuật cao ở tỉnh phải đóng thêm tiền, nhưng nếu khám ở Bệnh viện Tâm Hồng Đức (Đồng Nai) thì không phải đóng thêm tiền.

UBND tỉnh trả lời: Đối với vấn đề phản ánh nêu trên, do cử tri chưa nêu cụ thể việc KCB tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu là khám đúng quy định (cấp cứu, chuyển tuyến) hay khám trái truyến hoặc sử dụng các dịch vụ kỹ thuật nào, nên cơ quan chức năng chưa đủ thông tin để kiểm tra toàn diện nội dung ý kiến của cử tri. Tuy nhiên, nếu cử tri đăng ký KCB ban đầu tại các cơ sở KCB từ tuyến huyện trở xuống, khám trái tuyến tại Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trong trường hợp ngoại trú thì không được hưởng chi phí KCB, khám nội trú thì được hưởng 60% chi phí trong phạm vi BHYT tương ứng với mức hưởng của đối tượng.

Trường hợp KCB trái tuyến tại các bệnh viện tuyến huyện ngoài tỉnh như phản ánh khám tại Bệnh viện Tâm Hồng Đức - Đồng Nai (là bệnh viện hạng 3, tuyến huyện), thì được hưởng 100% chi phí trong phạm vi mức hưởng của đối tượng theo quy định tại Khoản 15, Điều 1 của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT.

BBT

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN