Xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa

19/06/2017 - 16:41

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo tặng hoa chúc mừng Báo Đồng Khởi nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6. Ảnh: Q. Hùng

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2017), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Thành Hạo cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh đã đến thăm, chúc mừng, chia sẻ, động viên đội ngũ cán bộ, biên tập viên, phóng viên, nhân viên Báo Đồng Khởi, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo Bến Tre, Cơ quan thường trú của Thông tấn xã Việt Nam tại Bến Tre, Tạp chí Văn nghệ Hàm Luông, Tạp chí Cao Đài.

Tại những nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã gửi lời chúc tốt đẹp đến đội ngũ làm báo, đồng thời đánh giá cao công tác thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí trong thời gian qua, góp phần chuyển tải những chủ trương của Trung ương, của Tỉnh ủy trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Đồng thời, đây cũng là kênh thông tin phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân đến với lãnh đạo tỉnh, từ đó kịp thời có sự điều chỉnh phù hợp.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo chụp ảnh lưu niệm với tập thể Báo Đồng Khởi. Ảnh: H. Hiệp

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các cơ quan báo chí cần khai thác được thế mạnh của từng loại hình báo chí để phát huy hiệu quả cao nhất trong công tác truyền thông, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống, góp phần định hướng dư luận xã hội, cổ vũ các phong trào hành động cách mạng của địa phương. Đồng thời, đội ngũ làm báo tỉnh nhà không ngừng rèn luyện, trau dồi phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp để tâm luôn sáng và ngòi bút luôn sắc; nâng cao bản lĩnh chính trị vững vàng, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa. Đưa tờ báo ngày càng phát triển, là tiếng nói của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, là diễn đàn của nhân dân.

Đối với Hội Nhà báo Bến Tre, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đạt được; kiện toàn, củng cố tổ chức hội, hoàn thành tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của hội. Đặc biệt, hội quan tâm đến các hoạt động tập hợp đội ngũ làm báo, nâng cao hoạt động chuyên môn cho đội ngũ phóng viên nhằm góp phần tạo ra những tác phẩm hay.

Đối với Tạp chí Văn nghệ Hàm Luông, Tạp chí Cao Đài, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến thành viên Ban biên tập các tạp chí, đồng thời ghi nhận những đóng góp trong công tác tuyên truyền về văn hóa, con người Việt Nam nói chung, Bến Tre nói riêng; tuyên truyền, giáo dục người có đạo sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật của Nhà nước và đạo pháp. Với góc nhìn đa chiều của đội ngũ nhà thơ, nhà văn, đồng chí Võ Thành Hạo mong muốn đội ngũ cầm bút tiếp tục có những tác phẩm chất lượng, phản ánh được hơi thở cuộc sống, gương người tốt việc tốt, văn hóa của tỉnh nhà.

Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng Tổng biên tập Tạp chí Cao Đài Lữ Minh Châu được kết nạp hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, đây là sự tôn vinh và xứng đáng với những đóng góp của ông Lữ Minh Châu trong quá trình xây dựng Tạp chí Cao Đài, góp phần làm phong phú hoạt động báo chí tỉnh nhà. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn Tạp chí Cao Đài tiếp tục sứ mệnh của mình, là ấn phẩm tôn giáo tuyên truyền, giáo dục người có đạo sống tốt đời đẹp đạo, đặc biệt là truyền thống yêu nước của người theo đạo Cao đài, điển hình là tấm gương của Đức Giáo tông Nguyễn Ngọc Tương.

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN