Chuẩn bị Ngày hội Tam nông và sản phẩm làng nghề tỉnh

30/10/2018 - 22:13

Ngày hội tạo điều kiện cho các hợp tác xã, tổ hợp tác trưng bày sản phẩm nông nghiệp. Ảnh: Cẩm Trúc

Ngày hội tạo điều kiện cho các hợp tác xã, tổ hợp tác trưng bày sản phẩm nông nghiệp. Ảnh: Cẩm Trúc

Bà Phùng Anh Thục Đoan - Trưởng ban Kinh tế - Xã hội Hội Nông dân tỉnh cho biết, hiện đang khẩn trương các bước chuẩn bị cho “Ngày hội Tam nông và sản phẩm làng nghề Bến Tre năm 2018”, diễn ra từ ngày 8 đến 14-11-2018. Chương trình được thực hiện theo hình thức xã hội hóa. Ban tổ chức mời gọi các sở, ban, ngành, các hợp tác xã, làng nghề… tham gia trưng bày, triển lãm tại ngày hội, với chính sách hỗ trợ 50% tiền thuê gian hàng.

Đây là lần đầu tiên tỉnh tổ chức sự kiện này, nhân dịp tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 26 của Trung ương về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Sự kiện nhằm triển lãm những thành tựu nông nghiệp, nông thôn của tỉnh và các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng như một số tỉnh miền Đông. Qua đó, tôn vinh các gương nông dân xuất sắc, với các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu. Ngày hội lồng ghép nhiều hoạt động hội thảo, kết nối cung cầu, trao đổi sản phẩm nông nghiệp và giao lưu, học hỏi kinh nghiệm làm kinh tế nông nghiệp.

Dịp này, Ban tổ chức ngày hội sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành tổ chức đêm văn nghệ “Nghĩa tình Bến Tre” giúp đỡ những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở nhằm xây dựng 20 căn nhà “Nghĩa tình nông dân” trên địa bàn tỉnh.

C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN