Diễn đàn đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2018 tại huyện Thạnh Phú

31/10/2018 - 13:42

Đại biểu tham gia trao đổi tại diễn đàn. Ảnh: Lê Chẳn

Đại biểu tham gia trao đổi tại diễn đàn. Ảnh: Lê Chẳn

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa phối hợp với Sở Y tế tổ chức Diễn đàn đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 200 cán bộ ban, ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn và trưởng ấp, khu phố trên địa bàn huyện Thạnh Phú.

Tại đây, các đại biểu được truyền đạt một số nội dung chủ trương của Đảng về chính sách BHXH, BHYT; những điểm mới của Luật BHYT. Cụ thể như: các quy định mức hỗ trợ của ngân sách nhà nước về mức đóng BHYT đối với một số đối tượng thuộc hộ gia đình cận nghèo theo quy định.

Phó chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Nguyễn Ngọc Tân báo cáo tình hình thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn huyện. Trong thời gian qua, tỷ lệ tham gia BHXH, BHYT ngày càng tăng. Năm 2015, toàn huyện có gần 3.000 người tham gia BHXH, gần 110 ngàn người tham gia BHYT, chiếm 84% dân số trong huyện. Tính đến thời điểm này, toàn huyện có hơn 3.350 người tham gia BHXH, gần 152 ngàn người tham gia BHYT, đạt 95% dân số trên địa bàn huyện.

Tham gia trao đổi tại diễn đàn, nhiều ý kiến liên quan đến chính sách BHXH, BHYT như: Phản ánh những vướng mắc khi khám chữa bệnh bằng BHYT, cấp đổi thẻ khi bị sai thông tin trên thẻ BHYT, chi trả BHYT đối với những đối tượng chữa bệnh ngoại trú được bệnh viện hoặc trung tâm y tế xác nhận, thông tuyến...

Các ý kiến, kiến nghị của đại biểu đã được các ngành chức năng tỉnh và địa phương giải đáp khá rõ ràng.

Thông qua buổi diễn đàn đối thoại nhằm nâng cao nhận thức của chính quyền địa phương, quyền lợi của người lao động, người sử dụng lao động, tích cực tham gia tốt chính BHXH, BHYT trong thời gian tới.

Lê Chẳn

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích