Năm 2019: Người tham gia bảo hiểm y tế không cần phải đổi thẻ mới

17/01/2019 - 20:50

Từ năm 2019, người tham gia trong năm 2017, 2018 vẫn tiếp tục được sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đã cấp mà không đổi thẻ mới. Bắt đầu từ ngày 1-8-2017, thẻ BHYT không ghi thời hạn sử dụng như trước đây, mà chỉ ghi giá trị sử dụng từ ngày... Hệ thống thông tin tại cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ cập nhật dữ liệu nếu người tham gia BHYT tiếp tục tham gia. Vì vậy, người tham gia BHYT không cần phải đổi thẻ mới như trước đây. Cơ quan BHXH sẽ cấp nối tiếp giá trị sử dụng thẻ trong dữ liệu và in danh sách cấp thẻ gửi đơn vị quản lý đối tượng thông tin về giá trị sử dụng mới của thẻ BHYT, chỉ cấp thẻ BHYT đối với đối tượng mới phát sinh.

Để biết giá trị sử dụng thẻ, người tham gia có thể tra cứu trên cổng thông tin BHXH Việt Nam theo mã số BHXH ghi trên thẻ; danh sách cấp thẻ lưu tại đơn vị quản lý đối tượng. Người dân và đơn vị có thể tra cứu trực tuyến các thông tin: mã số BHXH, cơ quan BHXH, quá trình tham gia, giá trị sử dụng thẻ, đơn vị tham gia BHXH, các điểm thu, đại lý thu… trên cổng thông tin điện tử BHXH tại địa chỉ https://baohiemxahoi.gov.vn, hoặc có thể gọi điện thoại trực tiếp đến tổng đài theo số 1900 96.96.68 để được nhân viên tổng đài tra cứu, giải đáp.

Hiện nay, hệ thống dữ liệu thu và cấp thẻ BHYT được cơ quan BHXH cập nhật, quản lý theo mã số BHXH để xác định thời điểm thẻ có giá trị, thời điểm người tham gia đủ 5 năm liên tục.

Những trường hợp mất thẻ BHYT, hoặc thẻ BHYT bị hỏng, người tham gia liên hệ với cơ quan BHXH gần nhất để được cấp ngay trong ngày nếu thông tin trong thẻ BHYT đó không có gì thay đổi.

BHXH

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN