Công đoàn Viên chức tỉnh tổng kết phong trào và hoạt động năm 2018

19/01/2019 - 08:18

Tập thể nhận giấy khen của Công đoàn viên chức tỉnh. Ảnh: Đức Chính

Tập thể nhận giấy khen của Công đoàn viên chức tỉnh. Ảnh: Đức Chính

Ngày 18-1-2019, tại Khu du lịch Cồn Phụng, Công đoàn Viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn năm 2018.

 Năm 2018, Công đoàn Viên chức tỉnh đã có nhiều đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành; hướng về cơ sở và vì lợi ích đoàn viên. Công đoàn đã chú trọng công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn, đặc biệt, cán bộ nữ trong các tổ chức chính trị tại Công đoàn cơ sở cơ quan, đơn vị, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, hạnh phúc và tiến bộ.

Các cuộc thi được tổ chức lồng ghép, phối hợp nhằm tiết kiệm thời gian và kinh phí.

Từ nguồn quỹ vận động, Công đoàn Viên chức đã xem xét và hỗ trợ 2 căn nhà “Mái ấm Công đoàn”, với tổng kinh phí 70 triệu đồng; tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cán bộ công chức, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho con cán bộ, công chức, viên chức, lao động, với tổng số tiền 28,5 triệu đồng.

Dịp này, có 18 tập thể và 193 đoàn viên công đoàn có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào cán bộ, công chức, viên chức, lao động năm 2018, 40 cá nhân tiêu biểu trong thực hiện chuyên đề được nhận giấy khen của Công đoàn Viên chức tỉnh.

Phó bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Trần Văn Tâm ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Công đoàn Viên chức tỉnh trong năm 2018. Đồng thời đề nghị, trong năm 2019, Công đoàn Viên chức tỉnh cần xác định rõ nội dung, công việc cụ thể để tiếp tục tăng tốc và bứt phá hiệu quả; tập trung các hoạt động phong trào gắn với Nghị quyết Trung ương 4, Chỉ thị 05 và Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh; chọn thành tố phương châm để thực hiện hiệu quả phù hợp tình hình thực tế của đơn vị.

* Chiều cùng ngày, Công đoàn ngành Giáo dục tổ chức tập huấn cho cán bộ Công đoàn chuyên đề “Công tác thi đua khen thưởng và viết sáng kiến”.

Tại lớp tập huấn, Ban Thường vụ Công đoàn ngành giáo dục tỉnh đã lấy ý kiến đóng góp ý dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi; hỗ trợ tiền Tết cho Công đoàn cơ sở tại 21 đơn vị trường học, với tổng số tiền 20,5 triệu đồng.

Sắp tới, các đơn vị trường học sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy năm 2019”, với các hoạt động thi cắm hoa, gói bánh tết, làm mứt dừa, chung mâm ngũ quả, đổ rau cau,….

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN