Đẩy mạnh thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”

01/05/2018 - 21:45

Sau gần 1 năm triển khai thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, đến nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã ký với một số đối tác thực hiện chương trình ưu đãi giảm giá sản phẩm, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động (ĐV&NLĐ) như: Công ty Lương thực Bến Tre, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim Bến Tre, Mobifone, Ngân hàng cổ phần Công Thương Chi nhánh Bến Tre… Tuy vậy, vẫn còn ĐV&NLĐ chưa biết về chương trình nên hiệu quả thực hiện còn hạn chế.

Theo Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Kim Dung, để tiếp tục thực hiện tốt chương trình này, LĐLĐ tỉnh đề nghị các đơn vị tích cực triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh. Trước hết, các đơn vị tăng cường tuyên truyền, thông tin bằng nhiều hình thức để ĐV&NLĐ biết về các lợi ích của đoàn viên được hưởng do công đoàn triển khai thực hiện. Chủ động liên hệ làm việc với đối tác, hoặc đơn vị cấp dưới của đối tác đang hoạt động trên địa bàn hoặc phối hợp với đại diện các đối tác đến liên hệ thống nhất kế hoạch hai bên phối hợp thực hiện từng quý và cả năm.

Nhân dịp “Tháng công nhân” năm 2018, công đoàn phối hợp với đối tác tổ chức các điểm bán hàng cho ĐV&NLĐ tại địa điểm thuận tiện vào các ngày nghỉ hàng tuần. Đối với các hoạt động từ kinh phí hỗ trợ của đối tác có trong nội dung thỏa thuận hợp tác đã ký kết, đơn vị cần phối hợp với đối tác có kế hoạch triển khai cụ thể về nội dung công việc và sử dụng kinh phí có hiệu quả. Phối hợp với đối tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện niêm yết giá bán hàng ưu đãi, giảm giá cho ĐV&NLĐ tại cơ sở kinh doanh của đối tác ở địa phương, ngành và thực hiện kế hoạch đã thống nhất.

Các cấp công đoàn tích cực triển khai phát thẻ đoàn viên, đổi thẻ cho đoàn viên để thuận lợi khi mua sản phẩm, dịch vụ giá ưu đãi từ chương trình mang lại. Công đoàn cấp trên chủ động kiểm tra các cấp công đoàn trực thuộc việc triển khai thực hiện chương trình. Kịp thời hỗ trợ đối tác triển khai ở nơi mà thời gian qua thực hiện hiệu quả chưa cao; cùng đối tác kịp thời xử lý giải quyết, tháo gỡ khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện.

Mai Thy

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN