Tiếp tục nâng chất hoạt động công đoàn

15/01/2019 - 20:02

Ký kết giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND tỉnh.

Ký kết giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND tỉnh.

Ngày 15-1-2019, Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn (CĐ) tỉnh năm 2018. Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Phước đến dự.

Toàn tỉnh hiện có hơn 3,1 ngàn doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho hơn 90 ngàn lao động (LĐ); thu nhập bình quân của người LĐ khoảng 6,86 triệu đồng/tháng. Trong năm, các chương trình, hoạt động tiêu biểu của tổ chức CĐ như chương trình “Tết sum vầy”, “Tháng công nhân”, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và công nhân lao động, giữa lãnh đạo tỉnh và chủ doanh nghiệp tiếp tục được duy trì và có nhiều đổi mới đã tạo sự lan tỏa trong cả hệ thống, nhất là đối với cơ sở, góp phần khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức CĐ trong hệ thống chính trị.

Trong năm, các cấp CĐ vận động quỹ Mái ấm CĐ được hơn 734 triệu đồng, Mái ấm ngành y được hơn 286 triệu đồng, từ nguồn quỹ và vận động đã xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng 30 căn nhà Mái ấm CĐ, 6 căn nhà Mái ấm ngành y với tổng kinh phí xây dựng trên 1,1 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tiến hành ký kết Quy chế phối hợp hoạt động và mối quan hệ công tác giai đoạn 2018 - 2023 với UBND tỉnh và Công an tỉnh.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN