Tổ chức “Tết sum vầy năm 2019” cho công nhân lao động

20/01/2019 - 21:10

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam tặng bo lì xì cho công nhân lao động. Ảnh: Phan Hân

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam tặng bao lì xì cho công nhân lao động. Ảnh: Phan Hân

Sáng 20-1-2019, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy năm 2019” cho công nhân lao động (CNLĐ).

Đây là hoạt động điểm của LĐLĐ tỉnh để chăm lo cho CNLĐ động tại các khu công nghiệp trong dịp Tết trước khi đồng loạt tổ chức cho CNLĐ trong toàn tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Tú Anh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Nguyễn Văn Huỳnh cùng đông đảo CNLĐ tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh tham dự.

Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Phạm Hòa cho biết, Chương trình “Tết sum vầy” là chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm chăm lo tốt đời sống cho người lao động, nhất là lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau và không có điều kiện về quê đón Tết.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, lãnh đạo các cấp, các ngành chuẩn bị nhiều phần thăm hỏi giá trị đến với CNLĐ, tổng kinh phí 217,5 triệu đồng. Cụ thể, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng 50 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 1 triệu đồng tiền mặt và 1 phần quà gồm thực phẩm thiết yếu tiêu dùng ngày Tết. Ủy ban MTTQ tỉnh tặng 45 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tiền mặt 500 ngàn đồng/phần. LĐLĐ tỉnh thăm hỏi 16 trường hợp bệnh hiểm nghèo, 1 triệu đồng tiền mặt/trường hợp, tặng 420 CNLĐ tiêu biểu trực tiếp sản xuất có hoàn cảnh khó khăn và CNLĐ không về quê đón tết từ Bình Thuận trở ra, tiền mặt 200 ngàn đồng/trường hợp. Công đoàn Các Khu công nghiệp thăm, tặng  quà cho 100 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tiền mặt 300 ngàn đồng/trường hợp.

Trước đó, CNLĐ được tham gia sinh hoạt tập thể, chơi kéo co trên cầu, bắt vịt dưới nước,…

Dịp này, nhiều tổ chức, cá nhân tặng 650 triệu đồng và 100 suất học bổng cho con CNLĐ tại các khu công nghiệp.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tam đánh giá cao các hoạt động chăm lo, quan tâm công tác an sinh xã hội cho đối tượng CNLĐ của Công đoàn các cấp và doanh nghiệp thời gian qua. Đồng thời, Phó bí thư Tỉnh ủy đề nghị, LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn tiếp tục tổ chức chương trình “Tết sum vầy” hàng năm với quy mô ngày càng lớn hơn, số lượng công nhân tham dự đông hơn để đa số CNLĐ được quan tâm, chăm lo và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống và làm việc.

Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Ngọc Tạm nhắc nhở, Công đoàn tổ chức hoạt động phải được xã hội hóa một cách mạnh mẽ. Các cấp, các ngành phải chung tay quan tâm bằng những hành động cụ thể và thiết thực, góp phần giải quyết những bức xúc, khó khăn, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, quan tâm một cách cụ thể, thiết thực và hiệu quả đến đời sống, việc làm của CNLĐ trong tỉnh; thực hiện tốt năm “Vì lợi ích đoàn viên” theo chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phan Hân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN