Trần Hoài Phương giỏi việc cơ quan, đảm việc công đoàn

09/09/2020 - 07:03

BDK - Trong giai đoạn 2015 - 2019, anh Trần Hoài Phương - Kiểm sát viên, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở (CĐCS) Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Đại đều được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Anh là gương điển hình tiên tiến tiêu biểu được bình chọn tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến cấp Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tới đây.

Giỏi công việc chuyên môn

Kiểm sát viên Trần Hoài Phương

Anh Trần Hoài Phương được giao, đảm nhận các quyền hạn, nhiệm vụ như: Thực hành quyền công tố, kiểm sát tố giác, tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử sơ thẩm án hình sự và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan tư pháp; thực hiện các báo cáo chuyên đề định kỳ và đột xuất khi được lãnh đạo phân công. Anh đảm nhận nhiều phần việc và luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập. Anh đã hoàn thành 100% khối lượng công việc, nhiệm vụ được giao, đảm bảo đúng, đầy đủ, kịp thời và đạt chất lượng.

Trong 4 năm 2016 - 2019, anh luôn đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2016 và 2019 được tặng bằng khen của Viện Kiểm sát tối cao với thành tích Chiến sĩ thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục. Năm 2017, anh được Viện Kiểm sát tối cao công nhận “Chiến sĩ thi đua ngành”; được Trung ương Đoàn và Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương và tặng bằng khen “Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IV”.

Để đạt được những thành tích trên, trong từng năm đảm nhận phần việc được giao, anh Trần Hoài Phương đã khẳng định khả năng vượt trội trong phân tích những kết quả đạt được trong thời gian qua, chỉ ra những hạn chế, tồn tại vướng phải trong thực hiện công việc. Trong 5 năm, bản thân đã có 5 sáng kiến, giải pháp công tác, được Hội đồng xét duyệt sáng kiến Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh công nhận. Đề tài của anh được thông qua và triển khai thực hiện thí điểm ở đơn vị, giúp  việc giải quyết tố giác, tin báo tội phạm, chất lượng công tác điều tra, truy tố, xét xử đạt kết quả cao. Tỷ lệ giải quyết các năm đều vượt chỉ tiêu kế hoạch. Đơn vị không có án gia hạn thời hạn truy tố, không có án trả hồ sơ điều tra bổ sung, đình chỉ không phạm tội hoặc tòa tuyên không phạm tội. Việc đánh giá chất lượng thực hành quyền công tố kiểm sát xét xử sơ thẩm của kiểm sát viên được thuận lợi. Qua đó, vai trò, trách nhiệm và chất lượng của kiểm sát viên được nâng cao.

Hoàn thành phần việc công đoàn

Là Ủy viên Ban Chấp hành phụ trách công tác phong trào, kế toán, anh Trần Hoài Phương đã cùng Ban Chấp hành CĐCS làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn chấp hành đúng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của ngành và đơn vị.

Anh luôn gần gũi, sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, kịp thời tham mưu ban lãnh đạo giúp đoàn viên tháo gỡ khó khăn, an tâm công tác. Không để xảy ra trường hợp đoàn viên vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội.

Anh cùng các thành viên trong Ban Chấp hành CĐCS đã xây dựng quy chế làm việc giữa Ban Chấp hành CĐCS và Ban lãnh đạo đơn vị trong việc phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động. Thường xuyên quan tâm, chăm lo đầy đủ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên như: thăm và tặng quà cho đoàn viên và người thân ốm đau hoặc hỷ sự; tổ chức vui chơi, tặng quà cho đoàn viên và con em của đoàn viên nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10…

Trong các hoạt động của công đoàn, anh thể hiện tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào văn hóa văn nghệ và làm đầu mối gắn kết, thu hút, tập hợp và thuyết phục đoàn viên tham gia các phong trào do Công đoàn cấp trên phát động. Kết quả, anh đã vận động đoàn viên tham gia nhiều hội thi, hội thao đạt kết quả cao; tham gia nhiều buổi tuyên truyền lưu động do huyện tổ chức, được LĐLĐ huyện Bình Đại đánh giá cao.

Năm 2019, CĐCS Viện Kiểm sát nhân dân huyện Bình Đại đạt danh hiệu “CĐCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được LĐLĐ huyện tặng giấy khen. Bản thân anh trong năm 2017 được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương và tặng bằng khen “Cán bộ công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IV”. Năm 2019, anh được LĐLĐ huyện tặng giấy khen “Đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2020, anh tham gia Hội thi Kể chuyện tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, kết quả đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì.

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã thống nhất danh sách dự Đại hội Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động toàn quốc lần thứ X, gồm 1 tập thể và 4 cá nhân tiêu biểu. Anh Trần Hoài Phương là một trong 4 cá nhân tham dự đại hội lần này.

Bài, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN