Từ tháng 5 đến cuối tháng 7-2018: Diễn ra Tháng công nhân năm 2018

20/04/2018 - 12:07

BDK.VN - Thông tin từ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Tháng công nhân năm 2018 sẽ diễn ra từ tháng 5 đến cuối tháng 7-2018, gắn với các hoạt động trước thềm Đại hội XII Công đoàn (CĐ) Việt Nam.

Công đoàn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Ảnh: Trần Quốc

Công đoàn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Ảnh: Trần Quốc

Tháng công nhân năm 2018 có chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) - Một lợi ích đoàn viên”. Theo đó, LĐLĐ tỉnh chọn 1 CĐCS có từ 1.000 đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) trở lên thuộc LĐLĐ huyện Ba Tri phối hợp để tổ chức lễ phát động Tháng công nhân năm 2018. Thời gian tổ chức dự kiến 17 giờ ngày 27-4-2018 (thứ Sáu).

Các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở chọn 1 CĐCS có đông đoàn viên, CNLĐ để tổ chức lễ phát động Tháng công nhân năm 2018. Riêng những đơn vị CĐCS trực thuộc có ít CNLĐ thì chọn 1 CĐCS ngoài quốc doanh làm lễ phát động và mời CNLĐ các CĐCS khác về dự. Thời gian tổ chức từ ngày 2 đến 5-5-2018.

Các cấp CĐ tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền cùng cấp đề xuất với người sử dụng lao động và quy động các nguồn lực xã hội để tổ chức Tháng công nhân năm 2018 tại cơ sở. Các CĐCS trực thuộc CĐ các Khu công nghiệp tỉnh và các CĐCS trực thuộc CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở có đông đoàn viên, CNLĐ đều phải tổ chức các hoạt động Tháng công nhân năm 2018.

Tùy điều kiện thực tế, nội dung các hoạt động Tháng công nhân cần được cụ thể hóa, phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị, cơ sở, với đối tượng trung tâm là CNLĐ; đặc biệt phải đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Huỳnh Văn Tấn lưu ý, các hoạt động trong Tháng công nhân phải hướng đến người lao động có “quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”. Trong đó, thực hiện tốt Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên CĐ”, Diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”; tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, kịp thời nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên CĐ, công nhân, viên chức, lao động để định hướng dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển quan hệ lao động hài hòa, tiến bộ trong doanh nghiệp; tiếp tục phát huy vai trò của công nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2018.

Trần Quốc

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN