Chung tay tiết kiệm điện

26/06/2018 - 22:07

Trong những năm gần đây, do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, tình hình thời tiết ở nước ta diễn ra hết sức bất thường, khác hoàn toàn với quy luật nhiều năm. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, kéo theo nhu cầu sử dụng điện ngày một tăng cao, đã dẫn đến khó khăn trong việc đảm bảo ổn định nguồn điện phục vụ cho sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt của người dân.

Những năm qua, Công ty Điện lực Bến Tre nhận thức rõ vai trò của một doanh nghiệp nhà nước trong việc phổ biến, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Việc tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen sử dụng điện hướng tới mục tiêu sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả làm hàng đầu; hướng mọi người sử dụng điện quan tâm và chọn dùng những sản phẩm điện tiết kiệm, hiệu suất cao, an toàn cũng như tận dụng mọi nguồn năng lượng tự nhiên trong cuộc sống để giảm tải việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên hữu hạn, góp phần tiết kiệm chi phí cho gia đình, bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Trước tình hình nhu cầu điện ngày một tăng cao, vượt mức tăng trưởng của nguồn điện, với thông điệp “Chung tay cùng khách hàng tiết kiệm điện vì lợi ích cộng đồng”, phong trào thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trong các năm qua và trong năm 2018 là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Chương trình đã có những tác động đến ý thức sử dụng điện của người dân. Đây là việc làm rất có ý nghĩa, đem lại lợi ích cho các hộ gia đình và toàn xã hội.

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng đến 100% các hộ gia đình sử dụng điện tham gia thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” (đạt mức tiết kiệm từ 10% trở lên so với mức sử dụng năm 2017). Phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể xã hội tại địa phương tham gia tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cộng đồng trên địa bàn tỉnh trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Hướng trọng tâm của chương trình này là các hộ gia đình; đồng thời, Công ty Điện lực Bến Tre cũng muốn chương trình này lan tỏa nhằm phát huy vai trò của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tham gia tuyên truyền, hướng dẫn áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Quan trọng hơn là nâng cao nhận thức, kỹ năng và tạo thói quen cho mỗi thành viên trong gia đình và cộng đồng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, biểu dương tôn vinh những gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu, tạo động lực để chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” trở thành hoạt động thường xuyên hàng năm, trở thành thói quen và được các gia đình tự giác thực hiện. Năm 2017, Công ty Điện lực Bến Tre phối hợp với chính quyền địa phương đã xét chọn và tôn vinh 90 hộ gia đình tiêu biểu trong thi đua “Gia đình tiết kiệm điện”.

CÔNG TY ĐIỆN LỰC BẾN TRE

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN