Sử dụng điện năng lượng mặt trời nhằm bảo vệ “Hành tinh xanh”

31/05/2019 - 08:55

Chị Thái Thị Lan Hương - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương cung cấp giải pháp điện NLMT áp mái. Ảnh: CTV

Chị Thái Thị Lan Hương - Giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương cung cấp giải pháp điện NLMT áp mái. Ảnh: CTV

Năng lượng mặt trời (NLMT) là nguồn năng lượng với trữ lượng vô tận, đang là xu hướng lựa chọn của các nước khi nguồn năng lượng truyền thống như than, khí… đang ngày càng cạn kiệt. Nhằm khuyến khích phát triển NLMT, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 11 ngày 11-4-2017 về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện NLMT tại Việt Nam. Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 02 ngày 8-1-2019 sửa đổi bổ sung một số điều của Quyết định số 11.

Giải pháp điện NLMT

Về nguyên lý hoạt động, tấm pin NLMT hấp thụ ánh sáng mặt trời tạo ra điện một chiều. Điện 1 chiều (DC) đi qua bộ hòa lưới chuyển thành dòng điện xoay chiều (AC) cùng pha, cùng tần số với điện lưới. Từ bộ hòa lưới, dòng điện xoay chiều AC đi đến tủ điện để cung cấp cho các thiết bị. Khi điện mặt trời tạo ra nhiều hơn lượng cần thiết, điện dư sẽ được đưa lên lưới.

Chung tay sử dụng điện NLMT là mục tiêu mà Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương, Phường 7, TP. Bến Tre hướng đến nhằm bảo vệ hành tinh xanh. Chị Thái Thị Lan Hương - Giám đốc công ty cho hay, ở đất nước với nền kinh tế hàng đầu thế giới, người dân Nhật Bản không quá lo lắng về nguồn điện vì họ đã có thể tự sản xuất điện từ pin NLMT. Mặt khác, đây là nguồn năng lượng miễn phí với trữ lượng gần như vô hạn. Mỗi ngày, bạn sẽ có từ 8 - 12 tiếng đón ánh nắng mặt trời. Điều này là quá đủ để sản xuất ra điện cho hoạt động.

Đặc biệt, trước nỗi lo giá điện tăng, việc sử dụng điện NLMT còn giúp mỗi hộ gia đình tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện năng hàng tháng. Cụ thể, một hộ gia đình có 6 người với hóa đơn tiền điện mỗi tháng là 500 ngàn đồng, tương đương mỗi năm hộ này phải trả cho EVN 6 triệu đồng. Nếu lắp đặt pin NLMT, theo tính toán, hộ gia đình sẽ chỉ mất 4 - 5 năm để hoàn vốn đầu tư.

Theo quy định mới, hộ dân hòa lưới có thể bán điện cho EVN. “Đây có thể là thông tin mới tại Việt Nam nhưng là thông dụng tại Nhật Bản. Mỗi tháng, người Nhật sẽ theo dõi đồng hồ điện để xem lượng điện tiêu thụ và sản xuất ra. Nếu như dư điện, các công ty điện sẽ trả tiền cho người dân theo tỷ lệ cam kết” - chị Hương so sánh.

Khai trương Solar Việt - Nhật

Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương thành lập năm 2012, là công ty nhập khẩu phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm OLIVE MANON lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Đây là thương hiệu Mỹ phẩm Olive MANON đến từ Nhật Bản - thương hiệu nổi tiếng 70 năm của nhà sản xuất NIPPON OLIVE. Sản phẩm chiết xuất từ trái oliu, 100% thành phần thiên nhiên không chất phụ gia, không mùi, không màu nhân tạo. Tuy nhiên, tích cực hưởng ứng chủ trương của Chính phủ, Sở Công Thương về phát triển NLMT, đặc biệt là điện NLMT áp mái, Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương đã mở rộng đầu tư sang lĩnh vực tư vấn, lắp đặt hệ thống NLMT áp mái.

 Với quyết tâm cùng với cộng đồng chung tay hành động sử dụng điện NLMT để bảo vệ hành tinh xanh, công ty chính thức khai trương Solar Việt - Nhật từ ngày 1-6-2019, nhằm tư vấn hỗ trợ, lắp đặt pin NLMT cho nhiều hộ dân và cơ sở sản xuất khắp cả nước.

“Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Với tiêu chí: chất lượng - tận tâm - kịp thời, chúng tôi luôn đem đến cho bạn sản phẩm pin NLMT có chất lượng cao đạt tiêu chuẩn Nhật Bản”- chị Thái Thị Lan Hương chia sẻ.

Tham dự buổi khai trương Solar Việt - Nhật có khách mời là siêu mẫu Nguyễn My Lê đến từ TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, dịp này có sự góp mặt của ông Hattori Nobuhiko Sama - đại diện Ban giám đốc thương hiệu OLIVE MANON Nhật Bản để chúc mừng Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương ra mắt sản phẩm về giải pháp điện NLMT.

Website Công ty TNHH MTV Thái Lan Hương: solarvietnhat.vn và myphamoliu.vn.

Theo Công ty Điện lực Bến Tre, từ đầu năm đến nay, công ty đã thu mua điện NLMT mái nhà của trên 30 hộ dân trên địa bàn tỉnh. Chính phủ đã ban hành Quyết định số 02/2019/QĐ-TTg ngày 8-1-2019 sửa đổi cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện NLMT. Theo đó, nếu sản lượng điện sản xuất của hộ dân vượt quá sản lượng tiêu thụ, hộ dân có thể bán lại cho EVN.

Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN