Gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quế trao tặng hơn 500 triệu đồng làm các công trình xã Tân Bình

02/09/2020 - 19:29

BDK.VN - Thực hiện theo di nguyện của cố Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quế (ngụ ấp Tân An, xã Tân Bình, huyện Mỏ Cày Bắc), sau khi Mẹ qua đời ngày 26-8-2020, toàn thể thân nhân gia đình Mẹ đã thống nhất trao tặng toàn bộ số tiền khách phúng điếu trong tang lễ của Mẹ cho xã Tân Bình và huyện Mỏ Cày Bắc để làm các công trình tại xã.

Cây cầu tại ấp Tân An có hiện trạng nhỏ hẹp và đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp.

Cây cầu tại ấp Tân An có hiện trạng nhỏ hẹp và đã có nhiều dấu hiệu xuống cấp.

Cụ thể, ngày 31-8-2020, đại diện gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quế đã trao tặng số tiền hơn 500 triệu đồng cho địa phương, có sự chứng kiến của các thành viên trong gia đình, chính quyền xã Tân Bình và huyện Mỏ Cày Bắc.

Theo mong muốn của gia đình, số tiền trên sẽ sử dụng xây dựng cây cầu giao thông nông thôn tại ấp Tân An (hiện cầu bê tông cũ hẹp, đã xuống cấp), đồng thời sửa chữa, trùng tu một phần Đình Giồng Keo trên địa bàn xã (đã xuống cấp).

Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình Phạm Thanh Tòng cho biết: Số tiền trên hiện do huyện quản lý và huyện đang tiến hành thiết kế chi tiết việc thực hiện công trình như đã nêu. Theo dự kiến ban đầu, phần xây dựng cầu khoảng 290 triệu, phần còn lại trùng tu đình. “Chúng tôi xin trân trọng sự đóng góp của gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quế, góp phần giúp địa phương sớm có điều kiện thực hiện việc xây dựng cầu và trùng tu ngôi đình tại địa phương” - ông Tòng bày tỏ.

Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Quế sinh năm 1929, Mẹ có tất cả 8 người con, trong đó, người con trai Nguyễn Văn Bé và chồng mẹ ông Nguyễn Văn Thêm là liệt sĩ.

Tin, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN