Gương cán bộ mặt trận tiêu biểu

10/04/2019 - 11:06

Chị Kim Chi (bìa trái) tích cực vận động xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Chị Kim Chi (bìa trái) tích cực vận động xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Tại Đại hội MTTQ Việt Nam xã Hòa Nghĩa vừa qua, chị Nguyễn Thị Kim Chi tiếp tục được tín nhiệm bầu cử giữ chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019 - 2024. Chính những kỹ năng hữu ích được rèn luyện trong công tác Đoàn cùng với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đã giúp người cán bộ mặt trận 34 tuổi này tự tin, xông xáo, dấn thân trên công tác vận động quần chúng, phát huy sức mạnh đại đoàn kết ,chung tay xây dựng xã Hòa Nghĩa đạt chuẩn xã nông thôn mới trong năm 2019.

Qua hơn 7 năm với nhiệm vụ là Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hòa Nghĩa, chị Kim Chi đã cùng Ban Thường trực MTTQ Việt Nam xã quan tâm củng cố bộ máy Mặt trận từ xã đến ấp, tham mưu các văn bản liên quan đến ngành và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các đoàn thể xã. Hiện tại, chất lượng hoạt động của Ban công tác Mặt trận luôn đảm bảo đạt yêu cầu. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đạt danh hiệu vững mạnh nhiều năm liền. Ban công tác Mặt trận 8/8 ấp đều đạt danh hiệu vững mạnh.

Chị Kim Chi đã chủ động phối hợp với các đoàn thể tập trung tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân. Các đợt học tập chính trị đều có trên 90% đoàn viên, hội viên và 80% quần chúng nhân dân tham gia học tập. Qua đó, Mặt trận và các đoàn thể đã phát động và được nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực.

Là đảng viên được Chi bộ phân công phụ trách tổ nhân dân tự quản nơi cư trú, chị Kim Chi đã kịp thời thông tin những chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân. Đồng thời, chị chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân phản ánh đến chi bộ, đến ngành có liên quan để kịp thời giải quyết. Hiện nay, tổ nhân dân tự quản hàng tháng sinh hoạt đều, tỷ lệ tổ viên tham gia từ 80% trở lên, trong hoạt động có tổ chức hụi không lời, nhằm hỗ trợ cho những tổ viên gặp khó khăn.

Cùng với tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Nghĩa, chị Kim Chi luôn chú trọng tăng cường công tác phối hợp, đổi mới phương thức hoạt động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy giao phó, mở rộng dân chủ, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động luôn được quan tâm hướng dẫn, tổ chức thực hiện,kiểm tra,  nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”.

Chị Kim Chi tâm niệm, người cán bộ mặt trận phải có tâm huyết, gần dân, sát dân, chịu trách nhiệm trước dân, làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, biết lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phản ánh kịp thời đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Đặc biệt, trong công tác giám sát và phản biện xã hội phải có bản lĩnh, không nể nang, né tránh và ngại va chạm.

Những đóng góp tích cực của chị Kim Chi cùng tập thể Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hòa Nghĩa được cấp trên đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Đặc biệt, năm 2018, được Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng bằng khen. Bản thân chị Kim Chi cũng nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Gần đây, chị được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền 2017 - 2018.

Bài, ảnh: Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

  • Thể thao 7m