Hàng trăm người dân Bến Tre xuống đường mừng chiến thắng đội tuyển bóng đá Việt Nam

07/12/2018 - 07:37

Nhiều người xuống đường phất cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: A. Nguyệt

Nhiều người xuống đường phất cờ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: A. Nguyệt

Sau chiến thắng 2-1 của đội tuyển bóng đá Việt Nam với Philippines tại Giải bóng đá AFF cup 2018 diễn ra vào tối 6-12-2018, hàng trăm người dân Bến Tre đã cùng xuống đường để mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Tại các ngã đường chính của TP. Bến Tre đều chật kín dòng xe máy, ô tô và có cả xe hoa lâm với những tiếng kèn inh ỏi khắp nơi, tiếng hô vang dội “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”…

Nắm bắt tâm lý người hâm mộ, nhiều điểm bán cờ dạo đã tranh thủ kinh doanh. Giá cờ hầu hết ở các điểm báo dạo đều cao hơn ngày thường. Giá từ 30-50 ngàn đồng/lá có cây cầm tay, kèn thổi từ 20-40 ngàn đồng/cây.

Dù vậy, rất nhiều người hâm mộ đã không ngần ngại mua ngay để có cờ phất và kèn thổi cùng dòng người reo hò khí thế.

Một số khác không tham gia cùng dòng xe xuống đường mà đứng dọc hai bên các tuyến đường để xem và reo hò tại chỗ. 

Để đảm bảo trật tự, lực lượng chức năng cũng đã ra quân làm nhiệm vụ trên các tuyến đường, kịp thời nhắc nhở những hành vi quá khích của một số người, đảm bảo lưu thông xe an toàn.

Đến hơn 23 giờ, dòng xe cổ vũ vẫn còn lưu thông nhưng đã giảm dần số lượng và giải tán sau đó không lâu.

Trước đó, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi đã tổ chức chiếu bóng cho rất đông bạn trẻ xem cổ vũ, lồng ghép hoạt động bốc thăm trúng thưởng và tuyên truyền về văn hóa “đi bão”, vui tươi nhưng phải đảm bảo an toàn, trật tự.

Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN