HĐND tỉnh giám sát sử dụng vốn sự nghiệp khoa học và công nghệ

28/05/2019 - 19:38

Ông Nguyễn Văn Quới - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Ông Nguyễn Văn Quới - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Ngày 28-5-2019, ông Nguyễn Văn Quới - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh có chuyến giám sát và làm việc với lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Tài chính về hiệu quả sử dụng vốn sự nghiệp KH&CN giai đoạn 2015 - 2018.        

Tại buổi giám sát, đoàn nghe lãnh đạo các sở báo cáo về tình hình triển khai sử dụng vốn sự nghiệp KH&CN, việc triển khai các đề tài, dự án hiệu quả, nguyên nhân, hạn chế trong việc nhân rộng các mô hình thuộc đề tài, dự án sau khi đưa vào ứng dụng.

Phát biểu tại buổi giám sát, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Nguyễn Văn Quới ghi nhận và đánh giá cao việc sử dụng vốn sự nghiệp KH&CN thời gian qua, đã góp phần tác động có hiệu quả đến kinh tế của tỉnh, nhất là các đề tài, dự án mang tính ứng dụng cao. Đặc biệt, 68 đề tài, dự án, đã có 85% có địa chỉ áp dụng, đây là kết quả tốt, rất đáng khích lệ.

“Sắp tới, ngành KH&CN cần có khảo sát đánh giá đúng tác động của KH&CN đến hiệu quả sản xuất, tăng trưởng kinh tế và biến đổi khí hậu như hiện nay. Tăng cường hơn nữa năng lực tiếp cận KH&CN của nông dân, doanh nghiệp, nhất là công nghệ sau thu hoạch. Cần hướng đến việc tác động thu hút đầu tư vào lĩnh vực KH&CN của tỉnh, kể cả nguồn lực từ xã hội hóa” - ông Nguyễn Văn Quới nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thu Huyền

 

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN